Xét cả về danh tiếng và tuổi đời, BlackBerry đều không thua kém bất cứ tên tuổi nào trong làng điện thoại giá rẻ. Mới đây, Dâu Đen đã chính thức chào đón sinh nhật lần thứ 16 của mình. Trong suốt hành trình phát triển của mình, điện thoại di động BlackBerry đã trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc từ hào quang cho tới thất bại thảm hại. Chặng đường phía trước của BlackBerry còn rất dài khi từ vị trí ông vua, BlackBerry bước xuống “đầm lầy” và giờ lại đang từ từ đứng lên. Sau 16 năm, nhà sản xuất Canada còn lại những gì?
Giữ vững giá trị cốt lõi của smartphone giá rẻ
Sau những biến cố, dưới sự điều hành của CEO John Chen, BlackBerry đã dần lấy lại chính mình khi trong năm qua, BlackBerry đã có những hành động rất quyết liệt trong việc đẩy mạnh hệ thống bảo mật, phát triển hệ thống cho các doanh nghiệp. Cho ra mắt những sản phẩm có thiết bị độc như Passport, truyền thống như Classic và áp dụng hình thức mua điện thoại trả góp. Năm qua, BlackBerry đã phần nào lấy được niềm tin của ngời dùng.
Trong khi những thương hiệu khác đều đang thi theo một khuôn mẫu chung trên thị trường thì BlackBerry vẫn quyết định trung thành với thiết kế truyền thống của riêng mình. Bất chấp những thua lỗ trong thời gian dài, BlackBerry vẫn không hề nản lòng với dòng smartphone bàn phím QWERTY vật lý.
Bằng chứng cho việc này chính là sự xuất hiện của Passport và Classic trong năm qua. Sự trung thành của nhà sản xuất Canada với loại bàn phím này được đánh giá là đang tự đẩy mình vào chỗ chết. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại. John Chen hiểu rằng, sở dĩ BlackBerry có thể tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ vào những khách hàng trung thành. Đây là những khách hàng thuộc “fan cuồng” của hãng bấy lâu nay. Với họ, tiền không phải là vấn đề mà họ mua BlackBerry vì niềm đam mê. Cả Passport và Classic đều thuộc smartphone cao cấp.
Nếu so với các smartphone cấu hình khủng, camera có độ phân giải cao, nghe nhạc, giải trí… thì sản phẩm của BlackBerry không có sức để cạnh tranh. Dâu Đen chỉ bán điện thoại cho những ai thực sự yêu thích nó và chỉ những khách hàng này mới giúp hãng quảng bá được thương hiệu. Và nhờ đó, CEO John Chen có thể giữ vững được giá trị của BlackBerry. Nếu chạy đua theo Android, iOS trong cuộc đua công nghệ thì sau một thời gian nữa, Dâu Đen sẽ đi lại vết xe đổ của Nokia hay Motorola.
Kiếm tiền từ phần mềm và dịch vụ
Smartphone không phải là thị trường đem lại lợi nhuận chính cho BlackBerry mà mảng phần mềm và dịch vụ mới là chủ lực của hãng. Đây cũng là hướng mục tiêu Dâu Đen hướng tới trong chiến lược phát triển của mình. Mà trước mắt, hệ thống hệ thống bảo mật và nền tảng Internet of Things chính là cứu tinh của hãng.
Internet of Things được cho sẽ là xu hướng phát triển chính là của thị trường công nghệ trong năm nay và BlackBerry đang thể hiện sự nhạy bén của mình khi bằng việc giới thiệu một nền tảng mới dành cho IoT trong doanh nghiệp. Nền tảng IoT của Dâu đen cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp những tính năng đáng giá như việc tự tổng hợp/thu thập dữ liệu từ các thiết bị theo thời gian thực, phân tích và mô hình hóa dữ liệu, phân quyền truy cập, gửi/nhận thông tin. Đây sẽ là cơ hội lớn coho BlackBerry hồi sinh trong năm 2015.
Xem thêm sản phẩm về điện thoại di động giá rẻ: http://hkphone.com.vn/product.html
0 comments:
Post a Comment