Saturday, June 27, 2015

Điện thoại 2 sim ngày càng nhiều trên thị trường

Nếu trước đây, nhiều người dùng có quan niệm cho rằng chỉ smartphone 2 sim 2 sóng thì giờ đây, điều này đã không còn đúng khi tính năng 2 sim hiện xuất hiện khá nhiều trên smartphone cao cấp. Nhiều smartphone tầm trung hiện nay được sản xuất hẳn một dòng riêng chuyên có 2 sim với ký hiệu là dual hay một phiên bản điện thoại android giá rẻ dạng này. Vì những tiện lợi và nhu cầu từ phía người dùng, chuyện điện thoại cảm ứng cao cấp có 2 sim là điều dễ hiểu.
Cách đây khoảng 3 – 4 năm, người ta bắt đầu biết đến những chiếc smartphone 2 sim. Ban đầu là 2 khe để sim bình thường, rồi sau này là khe sim nano. Trước đây, người dùng lắp 2 sim với 2 mạng khác nhau còn bây giờ là 1 sim liên lạc còn 1 sim chuyên để vào lướt web. Cho đến hiện nay, 2/3 số smartphone giá rẻ và tầm trung tại Việt Nam đều có tính năng này. Và giờ đây, xu hướng này dường như tràn sang cả phân khúc cao cấp.
điện thoại di động giá rẻ
LG G4 là cái tên khơi nguồn cho trào lưu này. Chiếc smartphone cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc là những smartphone cao cấp đầu tiên có 2 khe sim. Các smartphone phiên bản 2 sim cao cấp trên thị trường xách tay cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Đơn cử như mẫu Xperia Z3+ 2 sim còn về nước trước ngày chính hãng ra mắt.
Trên thị trường chính hãng, người dùng ít thấy sự xuất hiện của các phiên bản cao cấp 2 sim nhưng hàng xách tay lại ngược lại. Người dùng có thể dễ dàng tìm mua được một chiếc Galaxy S6, LG G3, Galaxy Note 4 hay Xperia Z3 bản 2 SIM. Giá của những mẫu này thường cao hơn bản 1 sim 1 triệu đồng. Các phiên bản 2 sim chủ yếu được sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Người dân ở đây đặc biệt thích các sản phẩm 2 sim.
zenfone 5
Một người dùng vừa sở hữu chiếc Xperia Z3+ bản 2 sim xách tay với giá 14 triệu đồng cho biết: Bình thường anh dùng 1 smartphone và 1 điện thoại cục gạch. Tuy nhiên, với 1 chiếc smartphone cao cấp 2 sim như này, anh chỉ cần mua 1 chiếc là đủ. Vì thị trường trước giờ ít có smartphone cao cấp 2 sim nên khá bất lợi. Một số cửa hàng xách tay cũng thông tin, doanh số các mẫu smartphone cao cấp 2 sim ngày càng tốt.
Bên cạnh đóm cũng có 1 số người dùng có ý kiến rằng không nên sử dụng 2 sim trên smartphone vì rất tốn pin. Nhất là smartphone cao cấp, nó sẽ làm máy nhanh hết pin vì đã phải tiêu tốn rất nhiều điện cho các bộ phận khác như màn hình 2K, camera độ phân giải cao, các ứng dụng… Một số khác cho rằng đã là cao cấp thì không nên 2 sim vì nó làm giảm giá trị của sản phẩm. Có lẽ cũng vì lẽ đó mà đa phần cá smartphone cao cấp tại Việt Nam đều có 1 sim.
Xu hướng smartphone cao cấp 2 sim chắc chắn sẽ còn lan rộng sang nhiều nhà sản xuất nữa. Nhưng thuận theo số đông, các hãng sẽ chọn lựa cách sản xuất 2 phiên bản để người dùng lựa chọn. Đây có lẽ là phương án tốt nhất.

1 comments: