Tuesday, March 3, 2015

Tham vọng mới của Microsoft

Sau khi chính thức tách Nokia ra khỏi bộ nhận diện thương hiệu, Microsoft ngày càng cho thấy rõ quyết tâm muốn làm bá vương phân khúc giá rẻ. Đầu tiên là model điện thoại giá rẻ Lumia 535 , sau đó là Lumia 435 và 532 với giá chỉ chưa đến 100 USD. Chưa giới thiệu thêm bất kỳ smartphone tầm trung hay cao cấp này, thì mới đây Microsoft lại gây shock khi tiếp tục ra bộ đôi Lumia 640 và Lumia 640XL sở hữu cấu hình ở mức khá và có giá giao động từ 139 EUR đến 219 EUR.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Lumia 640 và Lumia 640XL được Microsoft giới thiệu tại MWC 2015. Không giống với nhiều ông lớn khác như điện thoại cảm ứng giá rẻ HTC hay Samsung, Microsoft không đem đến siêu phẩm mới nào mà chỉ bổ sung vào phân khúc giá rẻ, tầm trung 2 model  Lumia 640 và Lumia 640XL. Đây không phải điều bất ngờ vì từ trước MWC, các thông tin bên lề đều đã dự báo trước về điều này. Điện thoại 2 sim Microsoft có thể đã chán smartphone cao cấp hoặc đang ấp ủ, nghiên cứu một siêu phẩm mới để giới thiệu vào mùa hè này. Việc giới hạn ra mắt các model cao cấp mới của Microsoft thời điểm hiện nay được đánh giá là hợp lý.
Nếu Microsoft cho ra mắt một chiếc điện thoại thông minh cao cấp ở thời điểm này chắc chắn sẽ phải đối đầu trực diện với chiếc Samsung S6 và S6 Edge – bộ đôi siêu phẩm đang tạo được tiếng vang lớn trên truyền thông quốc tế. Nếu so với Samsung, các smartphone cao cấp của Microsoft vẫn kém sức hấp dẫn hơn. Điều này đã được chứng minh thực tế những lần đối đầu trong năm 2014.
smartphone
Về thiết kế, bộ đôi  Lumia 640 và 640XL sở hữu những đường nét quen thuộc của dòng Lumia giá rẻ với các đường bo tròn ôm tay ở các góc. Microsoft vẫn chọn chất liệu nhựa polycarbonat với các màu sắc trẻ trung, năng động cho sản phẩm của mình. Chất liệu này nhìn không “rẻ tiền” như chất liệu nhựa mà Samsung sử dụng và gia công. Điều này mang đến sự chắc chắn, cứng cáp cho máy. Bộ đôi sản phẩm mới này có thể nâng cấp lên Window 10.
Điều đặc biệt là bộ đôi này cũng giống như iPhone 6/ 6 Plus – một bản màn hình to hơn với cấu hình được nâng cấp cao hơn. Lumia 640 có kích thước 5inch còn người anh em của nó là 5,7 inch – xếp vào dòng phablet. Lumia 640 được trang bị napdragon 200 lõi tứ, 1m2GHz, camera: 8MP/1MP, bộ nhớ 8GB. Máy sử dụng 2 sim, kết nối 3G/ LTE với 4 màu Cyan, Đen, Trắng, Cam. Trong khi Lumia 640XL được nâng cấp camera chính 13MP, sử dụng ống kính của ZIESS và camera trước 5MP.
Không có gì nhiều cần tranh cãi về chiến lược phát triển mới của Microsoft. Đến thời điểm này, hãng đã phần nào thành công với quyết định của mình. Microsoft đang cố gắng phổ biến hệ điều hành Windows Phone của mình thông qua việc bán các smartphone giá rẻ. Chỉ khi nâng cao được thị phần của Windows Phone, Microsoft mới giải quyết được các vấn đề hiện nay. Cách mà ông lớn công nghệ đang làm giống với cách mà Google đã làm để phát triển Android vào mọi phân khúc từ thấp nhất cho tới cao nhất trên thị trường.
Xem thêm về sản phẩm smartphone theo đường dẫn: "điện thoại di động"

0 comments:

Post a Comment