Tuesday, March 3, 2015

Acer quyết định xâm lấn vào thị trường smartphone

Tại thị trường Việt Nam, Acer có thể là cái tên quen thuộc trên thị trường laptop nhưng trên thị trường điện thoại giá rẻ  vẫn còn khá xa lạ. Acer tại Việt Nam có “số phận” giống với Lenovo khi hùng mạnh trên mảng máy tính nhưng yếu vế về mảng di động. Năm 2014, thị trường không ghi dấu sự hiện diện nào của thương hiệu này. Có vẻ như để cải thiện hình ảnh của mình, mới đây, trước thềm MWC, Acer đã trình làng bộ ba smartphone Android Liquid Z220, Liquid Z520, Liquid Jade Z và một model smartphone chạy Windows Phone Liquid M220.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Nhìn vào hệ điều hành của hãng có thể thấy, dù thiên về Android nhưng điện thoại cảm ứng giá rẻ  Acer cũng không từ bỏ Windows Phone khi hệ điều hành này đang ngày càng được Microsoft quan tâm, chăm sóc và mở rộng thị phần bằng việc cho ra mắt smartphone dưới 100 USD. Các sản phẩm của nhà sản xuất này cũng có giá vô cùng hấp dẫn khi Liquid Z220 có giá chỉ 99 USD (2,1 triệu); Liquid Z520 có giá 122 USD (2,5 triệu); odel Liquid Jade Z giá 223 USD (4,7 triệu) và model Liquid M220 giá 88 USD (1,8 triệu).
Đây là giá được nhà sản xuất đưa ra với các thị trường bán ra. Giá này chưa đúng với thị trường trong nước. Giá có thể sẽ chênh lên một chút. Đây là điều bình thường giống nhiều mẫu điện thoại android giá rẻ khác được bán ra tại Việt Nam.
smartphone
Smartphone giá rẻ Liquid Z220 và Liquid Z520 có kích thước 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel đạt mật độ điểm ảnh 233 ppi. Liquid Z220 chạy chipset Snapdragon 200 còn Liquid Z520 sử dụng Snapdragon 400. Cả hai máy đều có RAM 1GB, camera phía trước 2MP và thiết kế tương đồng nhau. Tuy nhiên, model Z220 chỉ sở hữu camera phía sau 5MP trong khi model Z520 lại có camera sau nâng lên 8MP kèm công nghệ loa DTS Studio Sound.
Xét về thiết kế, những model này đều không có gì nổi bật so với các sản phẩm khác trên thị trường khi có thiết kế nhựa chỉ cần nhìn vào đã tạo cảm giác “đúng chất smartphone giá rẻ”. Cấu hình máy tương đương với giá thành của sản phẩm. Nếu đem so với các smartphone giá rẻ giá dưới 100 USD khác như Microsoft Lumia 435 giá chỉ 80 USD, Lumia 532 - bản nâng cấp của Lumia 530, giá dưới 100 USD thì Acer dù ra sau không nổi trội hơn. Nếu xét về thương hiệu thì Microsoft lại “đè bẹp” đối thủ của mình.
điện thoại 2 sim giá rẻ
Loạt smartphone giá rẻ của Acer lần này được đánh giá như “muối bỏ biển” khi từ cuối năm 2014, đầu năm 2015, có quá nhiều smartphone giá rẻ vượt trội của các tên tuổi lớn ấn tượng hơn những sản phẩm này. Điều đáng nói là Acer chọn châu Âu là thị trường đầu tiên bán ra những model này.
Tương lai nào cho những  smartphone này tại Việt Nam? Rất khó để dự đoán khi thị trường trong nước đang đi vào giai đoạn bão hòa ở tất cả các phân khúc. Smartphone giá rẻ đang ngày càng tiện cận hơn với tầm trung, thậm chí là cao cấp. Trong khi những ông lớn vẫn đang giữ giá thì các doanh nghiệp nội địa như HKPhone lại đang bứt phá vươn lên để cho ra mắt những sản phẩm ấn tượng cả về thiết kế và cấu hình. Acer muốn có chỗ đứng tại Việt Nam, có lẽ cần những sản phẩm đặc biệt hơn.
 Xem thêm về sản phẩm smartphone theo đường dẫn: "điện thoại di động"

0 comments:

Post a Comment