Được đánh giá là thương hiệu công nghệ mới nổi bùng nổ mạnh mẽ nhất trong năm 2014 và là đáng thủ đáng ghờm của tất cả các hãng công nghệ lớn, Xiaomi có những tham vọng không hề nhỏ với thị trường thiết bị cầm tay. Sẵn sàng tuyên chiến với Apple, Samsung, Microsoft, một hãng công nghệ non trẻ với tuổi đời hơn 4 năm dựa vào đâu để “tự tin” như vậy? Đặc biệt, gần đây, ngoài điên thoại giá rẻ, Xiaomi đã tấn công vào thị trường cao cấp và mạnh tay đầu tư cho Internet of Things nhằm phát triển Xiaomi thành tập đoàn công nghệ hàng đầu.
Nhân sự “khủng”
Mặc dù là một nhà sản xuất Trung Quốc nhưng đội ngũ nhân viên chủ chốt và ban quản trị của điện thoại 2 sim Xiaomi đều là những cái tên nổi danh trong làng công nghệ thế giới. Xiaomi đã mời được không ít CEO, nhân viên giỏi từ các đối thủ của mình như Microsoft, Motorola và thậm chí là Google. Điển hình là việc CEO của Xiaomi Lei Jun mời được Hugo Barra – Nguyên Phó Chủ tịch phụ trách quản lí sản phẩm Android của Google về làm việc cho mình.
Phương châm giá rẻ đè siêu phẩm
Khoảng vài năm trước đây, thị trường Trung Quốc là nơi “tung hoành” của các ông lớn như điện thoại di động Samsung, Sony, HTC, BlackBerry, Motorola… bởi các smartphone Trung Quốc này chất lượng kém, gây mất thất vọng cho người dùng. Sau đó, những thương hiệu như Gionee, Huawei, Lenovo, Oppo… chất lượng tốt hơn và lấy lại được niềm tin của người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này vẫn ở mức cao và chưa có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu lớn.
Chính vì thế, khi Xiaomi xuất hiện trên thị trường bán các smartphone cấu hình cao với giá bình dân, nó nhanh chóng đánh bại các thương hiệu khác. Với chất lượng sản phẩm phần cứng tốt đi kèm giá bán tối ưu, Xiaomi đang nỗ lực để xóa bỏ cái tiếng “smartphone Trung Quốc có chất lượng phần cứng kém” vốn đeo bám các nhà sản xuất Trung Quốc từ trước đến nay.
Cách tiếp cận thị trường thông minh
Cách tiếp cận thị trường của điện thoại cảm ứng giá rẻ Xiaomi là điều được nói đến rất nhiều bởi sự thông minh và hiệu quả của nó. Đây là vấn đề mấu chốt giúp Xiaomi có thể bán các sản phẩm của mình ở mức giá rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Không cần đến các nhà phân phối, Xiaomi bán sản phẩm trực tiếp trên website cũng như các trang mạng xã hội. Chưa hãng điện thoại nào trên thế giới dám bán hàng như Xiaomi khi hãng công bố chính sách giá bán của mình theo giá linh kiện.
Đặc trưng sản phẩm của Xiaomi
Ngoài 2 chiếc phablet mới bán ra của hãng là Mi Note và Mi Note Pro có thiết kế khác biệt hoàn toàn thì các sản phẩm trước đó của Xiaomi đều ăn theo iPhone của Apple. Điều này đã giúp Xiaomi thu hút được rất nhiều khách hàng. Cùng với đó, Xiaomi xây dựng hệ sinh thái phần mềm trước phần cứng nên phần nào đã tạo được ấn tượng cuốn hút cho khách hàng.
Vị trí hiện nay của Xiaomi
Xiaomi hiện nay đang ở vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone thế giới. Ở thời điểm hiện tại, "Apple châu Á" đã được định giá tới 45 tỷ USD và đang hướng tới mục tiêu 100 tỷ vào cuối năm nay. Với những gì đã làm trong năm qua, Xiaomi đang thẳng tiến trên con đường của mình.
Xem thêm sản phẩm điện thoại di động giá rẻ: http://hkphone.com.vn/product.html
0 comments:
Post a Comment