Sau khi “cắt bỏ” hoàn toàn cái tên điện thoại di động nokia ra khỏi thương hiệu của mình, điện thoại di động Microsoft đang cho thấy rõ định hướng của mình trong thời gian này là phân khúc smartphone giá rẻ. Sau khi ra mắt Lumia 535, nhiều thông tin về chiếc Lumia 435 giá rẻ chưa tới 2 triệu đồng xuất hiện trên nhiều kênh thông tin. Không đưa ra bất kỳ một thông tin xác nhận nào, Microsoft trả lời truyền thông bằng hành động khi bất ngờ giới thiệu không phải một mà là 2 điện thoại cảm ứng giá rẻ là Lumia 435 và 532.
Với những mẫu máy được giới thiệu liên tiếp trong thời gian gần đây, việc Microsoft muốn trở thành nhà sản xuất số 1 ở phân khúc smartphone giá rẻ đã được thể hiện rất rõ. Thực tế, trong bối cảnh hiện nay, để sản xuất một chiếc smartphone trả góp cao cấp không hề là chuyện đơn giản bởi xét cả về công nghệ và thiết kế, phân khúc này đang bị bão hòa có dấu hiệu chững lại.
Các model cao cấp giữa các nhà sản xuất không tạo được khoảng cách khác biệt với đối thủ. Nếu liều lĩnh đưa ra thị trường một chiếc smartphone cao cấp Microsoft có thể sẽ phải nhận thất bại ngay dịp đầu năm. Điều này không hề tốt chút nào nhất là khi thị phần của Windows Phone đã sụt giảm liên tiếp trong các quý gần đây.
Tiếp tục khai thác danh tiếng của thương hiệu Nokia, Microsoft tung ra bộ đôi Lumia 532 được bán với giá 93USD (tương đương 1,9 triệu đồng) cho khách hàng mua điện thoại trả góp, trong khi đó Lumia 435 là 81USD ( gần 1,7 triệu đồng) – một mức giá khá hấp dẫn đến từ một thương hiệu danh tiếng. Thiết kế và cấu hình của 2 model này tương tự nhau. Riêng camera sau của Lumia 532 5MP nhỉnh hơn 2MP của Lumia 435 nên giá chênh lên một chút.
Cả 2 đều sở hữu phần cứng giống nhau: 4 inch LCD WVGA, độ phân giải khiêm tốn 800x430 pixel, chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1.2GHz và 1GB dung lượng RAM, 8GB bộ nhớ trong và có khả năng mở rộng dung lượng (tối đa 128GB) thông qua khe cắm thẻ microSD, camera phụ VGA 0,3 megapixel. Dù máy có cấu hình thấp nhưng bộ đôi điện thoại trả góp này vẫn được cập nhật nền tảng Windows Phone 8.1 cùng bản Lumia Denim mới nhất.
Đúng như dự đoán, bộ đôi này được Microsoft bán ra tại các thị trường Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi vào tháng 2 – nơi mà ảnh hưởng của thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ Nokia vẫn còn rất mạnh. Các chứng nhận mà bộ đôi này nhận được rò rỉ ra ngoài đều tại Brazil.
Microsoft có vẻ đang nỗ lực tấn công phân khúc giá rẻ để gia tăng thị phần đồng thời ngăn cản sự “bành trướng” ngày càng mạnh mẽ của Windows Phone. Bộ đôi này có thể coi là những “chiến binh” đầu tiên của gã khổng lồ dành để chống lại kế hoạch Android One 100 USD của Google – dự án sản xuất smartphone trả góp Android giá chỉ 100 USD.
BlackBerry hiện chỉ còn 1% thị phần trong khi Windows Phone sau khi vượt được hơn 3% thì đang bắt đầu đi xuống. Dù xếp ở vị trí thứ 3 nhưng so với Android hơn 80%, iOS hơn 13% thì thị phần của Windows Phone thực sự quá bé nhỏ. Cách tốt nhất để Windows Phone trở nên phổ biến hơn chính là tấn công vào thị trường giá rẻ.
0 comments:
Post a Comment