Wednesday, August 12, 2015

Smartphone Việt đang trong thời ký khó

Thiết kế ngày càng đẹp, giá thành ngày một thấp hơn đi kèm ngày càng nhiều các ưu đãi là những điểm chung dễ nhận ra của nhiều smartphone Việt ở phân khúc điện thoại 2 sim  hiện nay. Cải tiến sản phẩm tốt hơn cũng giá thành hấp dẫn hơn đang trở thành chìa khóa giúp các hãng điện thoại android giá rẻ của Việt Nam vươn lên trong cuộc chiến khốc liệt của thị trường điện thoại cảm ứng giá rẻ hiện nay.
Khi mà giờ đây mọi phân khúc đều trở thành mảnh đất màu mỡ của các tên tuổi nước ngoài thì các hãng Việt Nam phải tìm được hướng đi đúng nhằm giữ lại các khách hàng cũ, tìm kiếm thêm các khách hàng mục tiêu mới. Không phải hoàn toàn các khách hàng đều hướng đến các hãng nước ngoài bởi thực tế các tên tuổi Việt như ROVI, Mobiistar, Q… vẫn có được lượng khách hàng ổn định riêng cho mình.
370x280_1tuan
ROVI là thương hiệu mới được nâng cấp cách đây hơn 3 tháng. Khó khăn là vậy, chỉ sau 3 tháng, ROVI đã có hơn 20.000 khách hàng tin dùng sản phẩm. Đây là số khách hàng không hề nhỏ nhất là trong với khoảng thời gian ngắn như vậy với một hãng còn đang cố gắng xây dựng tên tuổi rộng lớn hơn trên lãnh thổ Việt Nam. Đâu là nguyên nhân giúp ROVI có doanh số thần tốc như vậy chỉ trong thời gian ngắn. Câu trả lời chính là sự thay đổi.
Đầu tiên là sự thay đổi trong chiến lược. Thay vì slogan “số tiền tối thiểu, lợi ích tối đa” như trước đây, ROVI hướng đến một câu nói gần gũi, thiết thực hơn “thấp hơn 30% so với thị trường”. Với việc giảm lãi suất sản phẩm, cắt giảm được các chi phí qua khâu đại lý, vận chuyển nhờ việc bán hàng thông qua chuỗi showroom độc quyền nên ROVI đã thực hiện được rất tốt điều này. Bằng chứng chính là giá thành của những chiếc smartphone dòng Hero vô cùng hấp dẫn.
2015-07-06_161443
Thứ 2, đó là sự thay đổi trong sản phẩm. Với cuộc đua cấu hình trước đây, ROVI cũng bị cuốn vào bởi nhu cầu của người dùng trước đó. Nhưng giờ đây, khi cấu hình đã trở nên bão hòa, các phần khúc ngày càng tiến gần lại nhau thì ROVI đã tìm được hướng đi riêng cho mình. Đó là đầu tư vào thiết kế song song với việc việc duy trì cấu hình cao cho các sản phẩm của mình.
Cụ thể, cả 3 model dòng Hero của hãng là: Racer Hero, Racer Hero 2 và Hero X đều sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối/ bo viền nhôm sang trọng, bắt mắt, đi kịp xu hướng của phân khúc cao cấp. Dùng chip lõi 8 cho tốc độ xử lý nhanh, camera 13MP – 5MP. Những yếu tố này giúp tạo nên một Hero hoàn hảo trong mắt người dùng.
Không chỉ ROVI, các hãng điện thoại thương hiệu Việt khác như Mobiistar, Q… cũng đang cho thấy sự thay đổi của mình theo hướng đi này. Các sản phẩm mới ra mắt thời gian gần đây của các hãng đều rất trau truốt trong thiết kế bên cạnh việc đưa ra cấu hình tương ứng. Tuy so với ROVI, giá của chúng còn cao hơn khá nhiều nhưng những thay đổi để thích ứng với thời cuộc mới là điểm đáng được ghi nhận của những tên tuổi này.

0 comments:

Post a Comment