Wednesday, July 15, 2015

Smartphone giá gốc đang hướng tới nhiều đối tượng trẻ

Quan niệm “của rẻ là của ôi” hiện nay đã không còn đúng nữa khi tất cả các mặt hàng trên thị trường luôn có các nhà sản xuất hướng đến mục tiêu giá rẻ chất lượng. Và thị trường smartphone giá rẻ cũng không nằm ngoài quy luật này. Không ai có thể phủ nhận được chất lượng của những chiếc điện thoại đến từ thương hiệu điện thoại giá rẻ lớn như Samsung, Apple, Sony, LG, HTC… nhưng số tiền người dùng điện thoại cảm ứng giá rẻ phải bỏ ra để mua giá trị thương hiệu là quá lớn.
Những người dùng trẻ chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà các thương hiệu này nhắm đến bởi vì: Họ là những người yêu công nghệ và sẵn sàng lên đời theo các nhà sản xuất. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để sở hữu được chiếc smartphone mà họ mong muốn. Nhiều người trong số họ trọng sĩ diện và mua sản phẩm chỉ vì giá trị thương hiệu của nhà sản xuất.
1429937184-hang-tram-khach-hang-may-man-nhan-thuong-2
Thế nhưng, hiện nay, mọi chuyện đang dần cho thấy sự thay đổi với người trẻ Việt Nam khi họ sống thực tế hơn, coi trọng giá trị trải nghiệm hơn. Và quan trọng nhất, họ biết họ thực sự cần gì ở một chiếc smartphone. Cách nhìn nhận thay đổi sẽ dần đến hành động thay đổi. smartphone giá rẻ chất lượng tốt mới là phân khúc được quan tâm nhiều nhất trong năm 2014 và nửa đầu 2015.
Một nguyên nhân quan trọng khác giúp smartphone giá rẻ thu hút được người dùng chính là chất lượng. Trước đây, người dùng trẻ ít chú ý đến phân khúc này vì có quá ít lựa chọn, sản phẩm không có nhiều tính năng, cấu hình thấp, chỉ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản là nghe gọi – chẳng hơn là bao so với một chiếc điện thoại “cục gạch”.
Nhưng khi các nhà sản xuất, trong đó có cả các thương hiệu điện thoại Việt đầu tư vào phân khúc này khi cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, kéo dần khoảng cách giữa 2 phân khúc giá rẻ và tầm trung lại với nhau thì thị trường bắt đầu xoay vần.
2015-07-06_161443
Chỉ vài năm trước thôi, với 3 triệu đồng, bạn chẳng thể mua hay được quyền chọn lựa. nhưng giờ đây, với 3 triệu và thậm chí dưới 3 triệu đồng, bạn có hàng chục lựa chọn khác nhau với thiết kế đẹp không khác gì các smartphone cao cấp, cấu hình cao chơi gam 3D nhẹ nhàng, camera trươc 5MP góc rộng selfie thỏa thích, camera chính 13MP chụp ảnh siêu sắc nét.
Ví dụ, một chiếc Racer Hero của ROVI hiện có giá khuyến mại chỉ 2,7 triệu đồng nhưng đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng trẻ nhờ được trang bị cấu hình với chip 8 nhân MTK6592 1,4GHz, chip đồ họa,  MALI-450 MP4 600 MHz. Một sản phẩm tốt như này, người dùng khó có thể từ chối. hay với mức giá cao hơn, nếu mua Hero X với giá 3,7 triệu đồng, máy có các tính năng cao cấp như: Chống nước, chống bụi chuẩn IP55, Hotknot giúp chuyển dữ liệu nhanh chóng, HDMI không dây, OTG, Bluetooth 4.0.
Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng của người trẻ Việt là một điều đáng khen ngợi. Nó không chỉ cho thấy sự tiêu tiền thông minh mà còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội phát triển trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ các thương hiệu nước ngoài.

0 comments:

Post a Comment