Wednesday, July 15, 2015

Phân vân giữa mua điện thoại cũ hay mới

Người dùng điện thoại cảm ứng giá rẻ hiện nay như đang bị iPhone “bỏ bùa” khi đam mê chiếc điện thoại này quá mức và sẵn sàng bỏ tiền để lên đời điện thoại theo nhà sản xuất. Trong khi chính bản thân người Mỹ có thời gian sử dụng 1 chiếc điện thoại 2 sim rất lâu khiến nhiều nhà sản xuất phải đau đầu thì tại Việt Nam, người dùng trẻ không ngại mỗi năm thay 1 hoặc nhiều hơn 1 chiếc điện thoại android giá rẻ mới.
Không nói đến những model máy mới, ngay cả những chiếc iPhone cũ giá rẻ cũng có giá ngang với 1 chiếc smartphone tầm trung 5 – 6 triệu đồng. Nếu là hàng like new còn có giá cao hơn. iPhone đời cũ cũng là dòng sản phẩm được người dùng tìm mua nhiều nhất dù giá của nó không hề rẻ so với tuổi đời 2 – 3 năm có mặt trên thị trường.
9 Rovi Racer Hero 2 S6 iP6-0810
Tại sao người dùng vẫn cứ chọn iPhone cũ đầy rủi ro mà không chọn smartphone giá rẻ? Đây là câu hỏi rất khó trả lời bởi có những người thực sự thích các thiết kế, hệ điều hành của iPhone, hay đơn giản bởi nó là sản phẩm của Apple và họ chỉ chọn nó với bất cứ giá nào, hình thức nào mà bỏ qua các tên tuổi khác.
Với một người tiêu dùng thông minh, khi được chọn lựa giữa 1 chiếc iPhone cũ và một chiếc smartphone giá rẻ chính hãng họ sẽ chọn: Smartphone giá rẻ chính hãng. Lý do, rất đơn giản, những so sánh dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ sự khác biệt này.
Chất lượng: các sản phẩm iPhone cũ, đã qua sử dụng không có nguồn gốc rõ ràng, không được kiểm chứng chất lượng, các linh kiện bên trong có thể đã bị thay thế với vỏ iPhone ruột “Tàu”. Trong khi smartphone giá rẻ do nhà sản xuất sản xuất ra nguyên đai linh kiện, chất lượng đảm bảo.
Bảo hành: Bạn không thể mua được một chiếc iPhone cũ giá rẻ còn bảo hành ở trên thị trường, cửa hàng có thể bảo hành cho bạn nhưng tối đa cũng chỉ là 3 tháng. Trong khi smartphone giá rẻ chính hãng được bảo hành tới 12 tháng.
2015-07-06_094818
Thiết kế: Các nhà sản xuất smartphone giá rẻ hiện nay rất nhanh nhạy, họ bắt kịp các xu hướng thiết kế mới nhất để ứng dụng lên sản phẩm của mình. Nhiều smartphone giá rẻ có thiết kể đẳng cấp ngang hàng với các model cao cấp hàng đầu thị trường. Trong khi đó, những chiếc iPhone cũ đã trở lên nỗi thời.
Cấu hình: Chỉ với chưa đầy 4 triệu đồng, bạn đã có thể mua được 1 smartphone có cấu hình chip lõi 8, camera 5MP – 13MP, nhiều tính năng cao cấp như Chống nước, chống bụi chuẩn IP55, Hotknot giúp chuyển dữ liệu nhanh chóng, HDMI không dây, OTG, Bluetooth 4.0. Trong khi đó, iPhone cũ lại bỗng nhiên biến thành “cục gạch” trong thời đại công nghệ.
Các smartphone giá rẻ hiện nay đều được cải tiến, nâng cao cả về thiết kế lẫn cấu hình. Các thương hiệu điện thoại Việt cũng rất chú trọng vào dịch vụ để nâng cao thương hiệu của mình. Trong thời đại “của khôn người khó” như hiện nay, cân nhắc để tiêu tiền thông minh là điều chúng ta cần làm để bảo vệ quyền lợi và túi tiền của chính mình.

0 comments:

Post a Comment