Monday, June 29, 2015

Assu liên tục tung ra bom tấn

Nhà sản xuất điện thoại giá rẻ Đài Loan một lần nữa gây shock cho thị trường smartphone giá rẻ khi tung ra Zenfone C RAM 2GB với giá chỉ 2,5 triệu đồng. Sản phẩm này hiện đã có mặt trên các kệ hàng của nhiều đại lý bán lẻ. Đây là bản nâng cấp của  chiếc điện thoại di động  giá rẻ Zenfone C trong năm nay – phiên bản cũ là 1GB. Đây là smartphone đầu tiên của Asus có giá dưới 3 triệu đồng sở hữu dung lượng RAM lên tới 2GB. Nó cũng là chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ  thấp nhất trên thị trường sở hữu dung lượng RAM khủng như vậy.
Zenfone C được Asus giới thiệu cách đây không lâu và hiện đã lên kệ vào dịp cuối tuần. Đây có thể nói là ứng cứ viên nặng ký nhất hiện nay trong tầm giá dưới 3 triệu đồng. Asus đang cho thấy dù năm 2015 họ đang hướng đến phân khúc tầm trung nhưng hãng vẫn sẽ giữ vững và đẩy mạnh phát triển dòng smartphone giá rẻ của mình vốn đã tạo nên tên tuổi của hãng.
asus-zenfone-5-1
Hiện nay, phiên bản này về Việt Nam với số lượng vẫn còn hạn chế. Nhà sản xuất hiện vẫn giữ nguyên tên Zenfone C và có ý định chuyển thành Zenfone C+ để phân biệt với model cũ. Mẫu Zenfone C cũ hiện vẫn có sức bán khá tốt nên nhà sản xuất Đài Loan chưa có ý định dừng bán sản phẩm này. Đây sẽ được coi như người dùng có thêm sự lựa chọn cho bản 1GB giá rẻ hơn. Giá của nó rẻ hơn khoảng 300.000 đồng.
Không chỉ nâng cấp riêng về RAM, Zenfone C+ còn được trang bị thêm nhiều yếu tố mới như: màn hình 4,5 inch với độ phân giải cao hơn, chip Intel Atom Z2520 lõi kép tốc độ 1,2 GHz, dung lượng lưu trữ 8 GB. Máy sử dụng camera chính 5 megapixel, camera phụ VGA và pin 2.100 mAh. So với các sản phẩm của Samsung, Sony Zenfone C+  có phần cứng ăn điểm người dùng hơn.
Một trong những nguyên nhân giúp Asus thành công trên thị trường chính là sự lựa chọn thông minh của việc bắt tay với nhà sản xuất con chip smartphone intel. Vì intel muốn mở rộng thị phần trên thị trường điện thoại thông minh nên đưa ra rất nhiều thuận lợi cho Asus nên hãng tiết kiệm được một khoản rất lớn kinh phí mua chip. Ngược lại, thông qua Zenfone, người ta cũng nhận thấy rằng con chip smartphone của intel cũng rất tốt chứ không chỉ riêng gì Qualcomm.
1366918
Ngoài mẫu Zenfone C+, Zenfone 2 màn hình 5 inch giá rẻ cũng đã về nước với giá bán 4 triệu đồng. Model này dùng chip Intel Atom lõi kép 1,6 GHz, bộ nhớ trong 16 GB, RAM 2 GB. Máy có camera chính 8 megapixel, camera phụ 2 megapixel.
Đa số người dùng đều đánh giá cao các dòng Zenfone của Asus. Các sản phẩm của Zenfone có một khoảng cách nhất định phù hợp với số tiền mà người dùng bỏ ra. Các dòng giá rẻ và tầm trung của hãng có khoảng cách khá lớn để tránh tình trạng chồng chéo, model nọ đấu model kia như Microsoft đang làm, gây khó khăn khi chọn lựa cho người dùng. Zenfone C+ được dự báo cũng sẽ gây sốt trên các bảng xếp hạng doanh số thời gian tới.

0 comments:

Post a Comment