Trong cái cảnh thị trường ngày càng trở nên khó khăn và khắc nghiệt thì chúng ta chuẩn bị đón nhận thêm một thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc nữa gia nhập thị trường là Coopal của hãng điện tử Yulong.
Dù sớm dự đoán rằng trước sau gì các ông lớn điện thoại chính hãng giá rẻ của Trung Quốc cũng sẽ tấn công thị trường nhưng sự xuất hiện của Coolpal vẫn khiến người ta cần nói đến trong bối cảnh năm 2014 được coi là năm smartphone Trung Quốc tại Việt Nam. Thị trường Việt Nam nhỏ bé nhưng đầy tiềm năng đang dần “đất chật người đông”.
Trong khi phân khúc cao cấp gần như đã định với các siêu phẩm iPhone 6/ 6 Plus, Galaxy S6/ S5 Edge; Xperia Z4, LG G4, HTC One M9 khó có thể lật đổ thì ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, mọi thứ vẫn đang diễn ra rất căng thẳng. Các hãng đang cố gắng giành dật từng chút thị phần để có chỗ đứng vững chắc. Chính vì thế, mà ngày càng có nhiều model điện thoại di động giá rẻ cũng như thương hiệu “tham chiến” ở phân khúc này. Ngôi vương dành cho ai vẫn đang làm một ẩn số.
Coopal là thương hiệu đình đám của Trung Quốc và sự xuất hiện của nó là điều đã nhìn thấy từ trước. Có thể ở Việt Nam nghe còn khá xa lạ nhưng Coolpad trước đây đã từng rất nổi bật khi ghi điểm với chiếc Ivvi K1 Mini sở hữu độ mỏng chỉ 4,7 mm, mỏng hơn cả các đối thủ lừng danh như Vivo X5 Max và Oppo R5. Câu hỏi được đặt ra liệu Yulong có đổ tiền để Coolpal bật hẳn lên trên thị trường giống như Oppo đã làm trong suốt năm 2014 hay không?
Nếu xét về tiềm lực kinh tế, Yulong không hề thua kém Oppo hay Xiaomi bởi đây là tập đoàn kinh doanh đa ngành chứ không riêng gì smartphone. Xét về nhân tài thì Yulong cũng là thương hiệu rất lớn và được tin dùng tại Trung Quốc, lực lượng nhân lực của Yulong đủ sức ngang tầm với các hãng khác. Coolpad chạm ngõ thị trường với sản phẩm Coolpad F1 Plus.
Hiện nay, tại thị trường Việt có các nhà sản xuất gồm: Gionee, Huawei, Xiaomi, Oppo, Asus – Đài Loan. Xiaomi nổi đình nổi đám tại thị trường Đông Nam Á nhưng lại khá trầm lắng tại Việt Nam. Ngoài thông báo bán sản phẩm của mình tại nước ta, hãng này gần như không có động thái cụ thể, rõ ràng nào cho thấy việc muốn “làm mưa làm gió” trên thị trường như cách đã làm với Ấn Độ. Do vậy, 2 đối thủ “cùng quê” nặng ký nhất của Coolpad chính là Asus và Oppo.
Điểm qua một chút thành tích của Coolpad để người dùng có thể hình dung phần nào sức mạnh của hãng điện thoại này. Trong quý 3/ 2013, Coolpad đứng thứ 6 về thị phần điện thoại – vượt lên cả Nokia và Sony. Hãng cũng có lịch sử hình thành gần 25 năm và là một trong những công ty trụ cột tại Trung Quốc và sở hữu các mối quan hệ với hầu hết các nhà cung cấp mạng tại Trung Quốc.
Theo một số nguồn tin, Coolpad F1 Plus sẽ chính thức được bán ra vào tháng 5 nhưng chính xác ngày nào thì hiện vẫn chưa rõ.
0 comments:
Post a Comment