Lenovo đã đưa ra một định hướng hoàn toàn mới cho Motorola là tập trung vào điện thoại giá rẻ và các thiết bị đeo. Kế hoạch phát triển mới này được đánh giá phù hợp với xu hướng phát triển mới của thị trường công nghệ.
Vào cuối năm ngoái, Google đã chính thức bán lại Motorola cho Lenovo với cái giá rẻ như cho so với số tiền gã khổng lồ phải bỏ ra để sở hữu công ty này. Nếu trong tay Google, điện thoại cảm ứng giá rẻ Motorola vẫn rất mờ nhạt với một vài sản phẩm được ra mắt thì vừa về với chủ mới, Motorola đã có riêng một kế hoạch cho mình. Bằng chứng đầu tiên cho thấy điều này chính là sự xuất hiện của Moto E – smartphone giá rẻ mới thay thế Moto E 2014.
Việc tập trung vào phân khác giá rẻ và nhường lại “miếng bánh” cao cấp cho các đối thủ khác được coi là chiến lược khôn ngoan của Lenovo. Bởi vì, thứ nhất, Lenovo là thương hiệu mạnh trong phân khúc smartphone đối với thị trường điện thoại android giá rẻ Trung Quốc nhưng với thị trường quốc tế lại khá “chìm”. Điều này có thể nhận thấy rõ tại thị trường nước ra khi cái tên smartphone Lenovo không được mấy người chú ý đến.
Thứ 2, smartphone giá rẻ Motorola dù là thương hiệu toàn cầu nhưng đã suy yếu chỉ còn “hão danh vô thực”. Không nhiều người dùng dám bỏ ra số tiền lớn để mua về một sản phẩm mà tên tuổi đã mờ nhạt trên thị trường, không đưa ra được thiết bị nào ấn tượng trước đó. Và đã mua đi bán lại tới 2 lần.
Ông Rick Osterloh – Chủ tịch Motorola chia sẻ tại MWC 2015 vừa qua: Các dự án nghiên cứu và phát triển hiện nay của hãng đều tập trung vào các thiết bị đồng hồ đeo tay, cùng với các tính năng, phần mềm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong khi đó, mảng máy tính bảng sẽ do Lenovo đảm nhận. Ông Osterloh cũng chia sẻ sẽ nâng cấp chiễ Moto 360 trở nên tuyệt vời hơn. Và có thể, cuối năm nay, Motorola sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới để người dùng mua điện thoại trả góp.
Moto G và Moto X hiện nay là 2 dòng smartphone chủ lực của hãng nằm ở phân khúc giá rẻ và tầm trung. Dưới thời Google, 2 dòng sản phẩm nào cũng ít nhiều tạo được dấu ấn trên thị trường với những nét riêng khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường. Mặc dù hiện nay, Motorola vẫn chưa thu được lợi nhuận từ mảng kinh doanh này nhưng đây là chiến lược phát triển của hãng trong vòng 1 năm tới.
Dòng sản phẩm Moto X và G của hãng sẽ có sức cạnh tranh cao hơn trên thị trường nhờ những lợi thế sẵn có về công nghệ và dây truyền của Lenovo. Đặc biệt về vấn đề giá để có thể cạnh tranh được với các tên tuổi Trung Quốc khác. Chẳng hạn như Xiaomi hiện đang là đối thủ mạnh nhất trong tầm giá 4 triệu đồng.
Khi mua lại Motorola, đồng nghĩa với việc Lenovo sở hữu hàng nghìn bằng sáng chế khác nhau của ông lớn một thời. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự cạnh tranh của hãng khi phát triển dựa trên công nghệ của chính mình mà không cần nhờ cậy vào công nghệ của các hãng khác.
0 comments:
Post a Comment