Monday, March 9, 2015

Bộ đôi giá rẻ của Microsoft

Bộ đôi smartphone giá rẻ Lumia 640 và 640XL vừa chính thức Microsoft giới thiệu tại WMC vừa qua. Đánh giá chung của làng công nghệ với bộ đôi điện thoại cảm ứng giá rẻ này là: Giá tầm trung nhưng hoàn thiện tốt.
Cũng giống như anh em song sinh nhà Apple, 640 XL có kích thước lớn hơn và có một số nâng cấp cao hơn so với 640. Cả 2 thiết bị này đều đang chạy Windows Phone 8.1 và sẽ được nâng cấp lên Windows Phone 10. Máy được sản xuất tại nhà máy của Microsoft ở Việt Nam nên chắc chắn nước ta sẽ là một trong những quốc giá đầu tiên bán ra sản phẩm này để người dùng mua điện thoại trả góp.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Về thiết kế
Tỉ lệ kích thước của điện thoại 2 sim Lumia 640 và 640 XL là 5 inch – 5,7 inch. 640XL được xếp vào dòng phablet. Thiết kế máy chắc chắn, chất lượng, hình dáng và màu sắc quen thuộc như những sản phẩm vốn có mặt trên thị trường hãng. Riêng Lumia 640 có bộ vỏ 2 lớp (dual layer) tạo cảm giác bóng bẩy hơn so với bình thường. Kích thước 5,7 inch tuy sẽ giúp trải nghiệm màn hình được nhiều hơn nhưng chắc chắc sẽ gây ra những khó khăn nhất định trong sử dụng vì độ ngoại cỡ của nó. 640 và 640 XL đều có phiên bản 2 SIM và tùy chọn 4G tùy thị trường.
Microsoft vẫn chọn phong cách “tắc kè hoa” cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, trong số các màu quen thuộc vẫn thấy, lần này còn xuất hiện màu xanh dương mới - không phải xanh cyan vẫn thường thấy của các model khác. Cảm giác cầm vào máy rất chắc chắn không hề ọp ẹp. Đặc biệt, phần nắp lưng được làm nhám giúp hạn chế bám vân tay. Đặc biệt, riêng điện thoại trả góp Lumia 640, vỏ máy được thiết kế nổi bật với thiết kế hai lớp (dual layer).
smartphone
Về cấu hình
Không có nhiều thay đổi trong cấu hình của cặp đôi này khi chúng cùng sở hữu bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD. Cấu hình này là cấu hình phổ biến ở phân khúc tầm trung hiện nay. Một số hãng có chuyển sang con chip có số nhân cao hơn của Media Tek nhưng về cơ bản hiệu suất không hơn chip của Qualcomm.
Khác biệt lớn nhất giữa 2 thiết bị này chính là camera: 640 sử dụng cảm biến 8MP sau và 1MP trước, trong khi 640 XL thì cao cấp hơn nên dùng cảm biến 13MP sau với thấu kính Zeiss và 5MP trước. Ngoài ra Lumia 640 XL dùng pin dung lượng 3.000mAh, lớn hơn 640 với viên pin 2.500mAh.
mua trả góp điện thoại
Với tầm giá này, Lumia 640 và 640XL thực sự ghi điểm mạnh mẽ bởi sự vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ. Camera sau của máy ngang với các smartphone cao cấp của các hãng lớn. Và cũng lần đầu xuất hiện trên smartphone tầm trung của hãng.
Giá của Lumia 640 sẽ là 155 USD  – khoảng hơn 3 triệu đồng còn 640 XL sẽ là 211 USD – hơn 4 triệu đồng. Đây được cho là mức giá khá hợp lý cho những thông số kỹ thuật trên. Theo dự đoán, nếu thực sự mức giá này được bán ở Việt Nam, Microsoft sẽ tiếp tục đứng vững trên thị trường điện thoại Việt ở phân khúc smartphone giá rẻ tầm trung.

0 comments:

Post a Comment