Wednesday, March 11, 2015

Các ứng dụng phục vụ riêng cho chị em phụ nữ

Nhân ngày 8/3, chúng tôi có một bài viết đặc biệt để nói về những ảnh hưởng của phụ nữ tới sự thay đổi của công nghệ, nhất là smartphone giá rẻ.
Khi nói tới công nghệ, chúng ta nghĩ nhiều hơn tới đàn ông. Và quả thật, phụ nữ thường có niềm đam mê lớn hơn với thời trang, ăn uống, mua sắm…. còn đáng mày râu lại hứng thú với thể thao, đua xe… và tất nhiên công nghệ không nằm ngoài tầm ngắm.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Điều này không có nghĩa, phụ nữ không đóng góp vai trò gì vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ cao ngày hôm nay. Nhu cầu sử dụng của đa số chị em phụ nữ là động lực để các nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu này. Trong năm 2014, có thể nói tới trào lưu selfie bởi so đàn ông thì 99% con gái thích chụp ảnh, up lên facebook bằng điện thoại cảm ứng giá rẻ.
Có ai đó đã nói rằng phụ nữ là những kiến trúc sư thực sự của xã hội. Trong thế giới công nghệ, một nửa thế giới cũng có những tác động không nhỏ theo cách riêng như việc chọn mua điện thoại trả góp và sử dụng chúng theo cách riêng để phục vụ cho các thói quen của mình.
smartphone
Không giống với đàn ông thích vọc, khám phá các ứng dụng, tính năng mới, smartphone giá rẻ trên tay phụ nữ giống như một món trang sức dùng để phục vụ nhu cầu chính là giải trí. Phụ nữ không quan tâm nhiều đến cấu hình, thông số kỹ thuật, chạy hệ điều hành gì… Điều mà các cô gái quan tâm nhất khi lựa chọn một thiết bị điện thoại đầu tiên là thiết kế.
Với phụ nữ, đó phải là một sản phẩm đẹp, hợp mắt, có thể cầm trên tay lâu dài được. Đa số phụ nữ không thích những sản phẩm có thiết kế quá rộng như phablet có kích thước gần đến hơn 6 inch chẳng hạn – Rất khó để sử dụng một tay.
Khả năng chụp ảnh cũng làm một ưu tiên. Theo thống kê, phụ nữ chụp ảnh nhiều hơn đàn ông. Họ sử dụng máy ảnh cho các nhu cầu trang điểm, chọn đồ, khoe đồ. Do đó, camera tốt, chụp ảnh tự sướng thú vị không thể thiếu với các cô gái hiện đại ngày nay.
Sự bùng nổ của các mạng xã hội và các ứng dụng di động chịu ảnh hưởng rất lớn từ nhu cầu chia sẻ và cập nhật đặc trưng của phụ nữ. Theo một nghiên cứu, trong khi có tới 72% đàn ông sử dụng facebook cho công việc và hẹn hò thì đến 65% phụ nữ ưu tiên mục đích chia sẻ cảm xúc, giải trí, hình ảnh, cập nhật thông tin bản thân, liên lạc với người thân… qua điện thoại 2 sim.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Ngày càng có nhiều ứng dụng được sản xuất để hướng tới phụ nữ, chủ yếu là các ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh hay các trang làm đẹp, nữ công gia tránh. Theo đó, các mạng xã hội riêng cho phụ nữ cũng ra đời. Ngay bây giờ, chỉ cần mở facebook, xem trang của một cô gái và chàng trai sẽ thấy ngay sự khác biệt.
Nhận ra được những điều này, các hãng công nghệ cũng có những thay đổi trong xu hướng thiết bị của mình. Những thiết bị nhắm đến khách hàng nữ thường nhấn mạnh đến thiết kế đơn giản, mềm mại, có nhiều màu sắc và camera tốt. Các hãng cũng chú trọng hơn vào sự đơn giản và trải nghiệm trong thiết bị. Đặc biệt, phụ nữ ít có xu hướng thay đổi thương hiệu mình đã lựa chọn. Đây càng là yếu tố khiến các nhà sản xuất muốn “lấy lòng” chị em phụ nữ hơn.

0 comments:

Post a Comment