Wednesday, January 7, 2015

Dự đoán xu thế mới của smartphone 2015

Chúng ta bước sang năm 2015 và khép lại năm 2014 với một loạt sự thay đổi của thị trường điện thoại di động. Vào thời điểm này, chúng ta sẽ cùng nhìn vào những kỳ vọng của làng điện thoại cảm ứng giá rẻ   Việt trong năm tới. Những xu hướng nào được dự đoán sẽ là tâm điểm của người mua điện thoại trả góp  năm nay?
Năm 2014 có thể coi là một năm thành công của điện thoại thương hiệu  điện thoại 2 sim Việt. Q Mobile tiếp tục bám trụ mảng điện thoại cơ bản. Đặc biệt, thương hiệu này trình làng smartphone Windows Phone. Trong khi đó, Mobiistar có một năm khá thành công với các model dòng trung, tầm thấp hay những sản phẩm cấp thấp.
điện thoại 2 sim giá rẻ
Thương hiệu Việt đã có thị phần tốt, vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành. Do đó, một dự đoán lạc quan cho dòng sản phẩm này là hoàn toàn có cơ sở.
Apple đã có một năm đại thắng và họ cũng cho thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Apple đã chính thức có đại diện phân phối điện thoại cảm ứng chính hãng tại Việt Nam là FPT Shop bên cạnh các đối tác hỗ trợ họ. Do vậy, năm 2015 có thể sẽ là thời điểm Táo Khuyết tiến mạnh mẽ hơn vào nước ta bằng việc cho bán sớm các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, mở App Store tại TP HCM. Việt Nam là thị trường có lượng fan Apple đông đảo. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có ảnh hưởng lớn ngay cả các sản phẩm đời cũ.
Rất nhiều các tên tuổi Trung Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam mà gần nhất là ngôi sao đang lên điện thoại cảm ứng giá rẻ Xiaomi. Nhiều người nhận định rằng năm 2014 là năm của smartphone Trung Quốc tại Việt Nam.
điện thoại 2 sim rẻ nhất
Do đó, không có lý do gì để năm 2015 họ không mở rộng ảnh hưởng. Các chiến lược marketing rầm rộ, sản phẩm phủ kín mọi phân khúc… điện thoại Trung Quốc đang cho thấy họ mạnh và sẵn sàng chịu chi như nào để hấp dẫn người dùng mua điện thoại trả góp. Đây là mối đe dọa không chỉ với các hãng nhỏ mà ngay cả những ông lớn.
Những chiếc smartphone cuối cùng mang thương hiệu Nokia sắp được bán ra tại Việt Nam. Họ chỉ còn một vài sản phẩm cục gạch. Tuy nhiên, nhóm này ít được cập nhật và thiếu vắng nhiều model trong năm qua. Do vậy, việc chuyển giao cho Microsoft, Nokia sẽ dần biến mất tại Việt Nam. Năm qua, nhiều người đã tiếc nuối nói lời chia tay Nokia và năm 2015 có thể sẽ là thời điểm họ không thấy tên tuổi nhà sản xuất Phần Lan nữa.
điện thoại trả góp
Sự đi xuống của Nokia cũng đồng nghĩa với việc tên tuổi đứng sau họ sẽ vươn lên vị trí số 1.Samsung trong một vài năm gần đây luôn muốn vượt lên Nokia tại thị trường Việt Nam dù họ đã chiến thắng ở khắp các thị trường. Samsung hiện tại không còn mạnh như vài năm trước nhưng vẫn có hệ thống sản phẩm rộng, chuỗi phân phối tốt và nhà máy đặt trực tiếp tại Việt Nam. Người dùng Việt Nam rất có thiện cảm với nhà Samsung Hàn Quốc.
Cho tới quý IV năm 2014, điện thoại cảm ứng giá rẻ Nokia vẫn là cái tên đứng số 1 tại Việt Nam sau đó là Samsung và Apple. Thương hiệu Nokia luôn có một sức nặng đặc biệt với người dùng Việt. Đây là 5 dự đoán về tương lại của thị trường Việt Nam năm 2015.

0 comments:

Post a Comment