Wednesday, January 7, 2015

Đã mắt với các siêu phẩm của Sony

Vào sáng ngày 6/6, điện thoại di động Sony chính thức bắt đầu sự kiện của mình trong khuôn khổ CES 2015 tại Las Vegas Mỹ với nhiều thiết bị công nghệ mới hấp dẫn. Trái với dự đoán của nhiều người, không có chiếc  điện thoại cảm ứng giá rẻ  nào nào được giới thiệu, Xperia Z4 được hứa hẹn sẽ xuất hiện cũng không hề lộ diện như đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, không vì thế mà sự kiện của Sony giảm đi sức hút. Nhà sản xuất Nhật Bản đã mang đến rất nhiều những sản phẩm công nghệ độc đáo làm mát nhãn những người tham gia.
Bắt đầu chương trình, như thường lệ, Sony điểm lại những thành tích đã làm được trong năm qua. 2014 có thể nói là một năm ảm đạm đáng buồn của Sony. Những sản phẩm chiến lược từng giúp Sony giữ ngôi vị số 1 thế giới như tivi, điện thoại 2 sim hiện nay lại đang trở thành gánh nặng cho tập đoàn khi liên tục thua lỗ khi lượng người mua điện thoại trả góp sụt giảm. Bản thân lãnh đạo Sony đã phải họp bàn và quyết định cắt giảm đầu tư vào 2 mảng kinh doanh này.
điện thoại trả góp
Dẫu vậy, các lĩnh vực kinh doanh khác của Sony lại đang khởi sắc và đạt được lợi nhuận cao. Điển hình là mảng game playstation. Đây được dự báo sẽ là công ty chiến lược của Tập đoàn Nhật Bản vào thời gian tới. Nhiều chương trình sẽ được triển khai để Sony phát triển hơn nữa thị phần của mình.
Trong năm 2014, có thể kể đến thành công rực rỡ của PS4 với hàng triệu thiết bị được bán ra; dịch vụ truyền hình over the top của Sony trên hệ thống tivi thông minh; máy ảnh Alpha A7S – một trong những thành tựu nổi bật của Sony trong năm qua. Hay đặc biệt, công nghệ cảm biến tự chuyển động dùng trên những chiếc ô tô thông minh. Dự án phát triển máy chiếu trong nhà cũng là điều Sony đang hướng tới.
Và phần được mong chờ nhất trong sự kiện chính là giây phút Ông Mike Fasulo – Giám đốc Sony Electronics Hoa Kỳ lần lượt thuyết trình về các sản phẩm mới. Đầu tiên, Sony giới thiệu chip xử lý 4K mới với tên gọi X1 thay thế cho công nghệ Trilumios của năm ngoái. Con chip xử lý này sẽ đem lại những điểm ảnh có kích thước siêu nhỏ. X1 sẽ bao gồm cả công nghệ hiển thị Triluminous, X Reality Pro và dải động mở rộng X-tended Dynamic Range.
điện thoại cảm ứng
Với Tivi, Sony cũng giới thiệu thêm một số những điều thú vị đến người dùng. Tất cả các TV Bravia mới của hãng trong năm 2015 sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android mới. Các tivi này đều được tích hợp Google Cast. Do đó, người dùng có thể kiểm soát Tivi của bạn bằng một ứng dụng được cài đặt sẵn trên thiết bị Android Wear. Sony cũng mang đến một công nghệ mới với tên gọi One-Flick Entertainment giúp tương tác với tivi.
Khác với Samsung hay LG, Sony không xây dựng một nền tảng riêng biệt cho những chiếc tivi thông minh của mình. Nhà sản xuất Nhật Bản chỉ đơn thuần tích hợp các tính năng thông minh mà họ cảm thấy cần có và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Sony không nỗ lực để biến chiếc Tivi thông minh thành một chiếc smartphone màn hình “khung long”.
điện thoại 2 sim giá rẻ
Sau khi giới thiệu những công nghệ liên quan đến tivi, Sony giới thiệu đến chiếc máy quay film 4K Handy Cam thể hệ mới với giá chỉ 1000 USD. Cùng với đó, nhà sản xuất Nhật Bản cũng giới thiệu một chiếc Action Camera 4K với khả năng ổn định hình ảnh tốt. Sản phẩm này sẽ phù hợp cho nhu cầu quay phim trong các hoạt động thể thao và gia đình.
Sau đó, Sony giới thiệu hệ thống âm thanh mới tuyệt đỉnh của mình là Hi-Res Audio. Cùng với đó, tập đoàn đến từ đất nước mặt trời mọc cũng giới thiệu một công nghệ âm thanh mới với khả năng hoạt động thiên về âm bass (Mega Bass). Hệ thống âm thanh mới của Sony cũng sẽ hỗ trợ tối đa khả năng hoạt động của Google Cast.
Và kết thúc sự kiện lần này, Sony giới thiệu đến người dùng chiếc smartwactch và smartband. Những chiếc smartwactch đã được Sony giới thiệu tại sự kiện IFA 2014 những giờ đây chúng được làm từ thép không gỉ. Trong khi đó, Smart B-Traine là một dòng tai nghe thể thao mới của Sony với khả năng định vị GPS. Đây là thiết bị cuối cùng khép lại sự kiện của Sony tại CES 2015.

0 comments:

Post a Comment