Nói về phương thức truyền thông của hai ông lớn trong làng điện thoại di động thế giới, chúng ta sẽ thấy hai mảng đối lập cực lớn. Samsung, một cái tên nổi tiếng với phong cách quảng bá thương hiệu của mình, sự ồn ào đã từng làm họ nổi tiếng với số lượng người mua điện thoại trả góp đáng kinh ngạc. Còn Vertu, một sự lặng lẽ đến kì là, làm ai cũng phải biết đến, không phải là những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ thông thường, nhưng khi cầm trên tay sản phẩm của họ, đó là một niềm tự hào về giới quyền uy trong doanh nhân.
Sự ồn ào làm nên thương hiệu điện thoại trả góp uy tín.
Người ta thường nói đến thương hiệu như một cái tên cho một tập đoàn lớn. Và đúng theo nghĩa đó, Samsung đã phát triển rất tốt tên tuổi của mình, nhờ vào phong cách quảng bá thành công. Khi điện thoại giá rẻ ra đời, họ cạnh tranh với Nokia, và cũng đã rất thành công. Còn khi Steve Jobs định nghĩa khái niệm mới về smartphone, họ cũng cho ra đời điện thoại cảm ứng để cạnh tranh và lấy một thị phần nhất định cho mình.
Nhưng một quan điều mà có lẽ ai cũng dễ nhận ra, đó chính là việc Samsung luôn là người theo sau, trước đây, đối thủ chính của họ là điện thoại giá rẻ Nokia, và Samsung cũng đã nỗ lực của hết mình để cạnh tranh với đối thủ này. Thế nhưng, trong thời điểm đó, Samsung chưa bao giờ vượt mặt được Nokia, rồi đến khi những chiếc điện thoại cảm ứng ra đời, Samsung vẫn chỉ là người đến sau, khi tiến hành cuộc chiến với Apple.
Vertu – không cần những chiếc điện thoại trả góp đình đám.
Một mảng đối lập khác biệt, đó chính là thương hiệu điện thoại Vertu, họ không cần màu mè hay ồn ào như Samsung. Mà với họ, chỉ cần “độc” là đủ. Bằng những vật liệu tinh tuy nhất, họ đã sản xuất ra những chiếc điện thoại sang trọng bậc nhất thế giới. Họ không cần quảng bá, hay truyền thông một cách rầm rộ, nhưng mỗi khi sản phẩm của Vertu ra đời, người ta lại thấy sự khao khát của người dùng để được sở hữu sản phẩm của hãng này trong tay.
Bằng việc xuất hiện lặng lẽ, không có phương thức bán điện thoại trả góp được áp dụng cho bất cứ sản phẩm nào của họ, nhưng Vertu vẫn được nhiều người biết đến, như cái tên của giới thượng lưu.
Hai hãng điện thoại cảm ứng với hai mảng đối lập, giờ đây có thể nói họ đã thành công với phương thức phát triển thương hiệu của mình. Nhưng dù có mua điện thoại trả góp của Samsung, hay sử dụng điện thoại cao cấp của Vertu, thì cái tên ấy có lẽ vẫn đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất.
Thân Hungpm
0 comments:
Post a Comment