Giờ đây, chúng ta thấy
sự phát triển mạnh mẽ của Samsung với đủ mọi chủng loại. Chỉ nói riêng đến lĩnh
vực điện thoại cảm ứng giá rẻ thôi,
họ cũng đã làm mưa làm gió trên bản đồ thế giới, và dường như có người còn nhận
định, họ đã thấp thoáng có dáng dấp của vị vua nếu như không có gã khổng lồ “Apple”.
Tuy nhiên dấu ấn ở đây
mà Samsung muốn khẳng định đó chính là sự vĩ đại của một tư duy lớn. Nhiều người
vẫn cho rằng, họ ở một quốc gia có trình độ về khoa học kỹ thuật cao như vậy,
thì việc làm ra những chiếc smartphone, kể cả những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ sẽ là không khó khăn gì. Nhưng điều đó thực
sự sai lầm, nói về trình độ khoa học, họ không thể bằng Mỹ, về lịch sử phát triển
điện thoại, họ không thể bằng Nokia, Black Berry…Hơn thế nữa, việc chiếc iPhone
đầu tiên đình đám ra đời trên thế giới gây chấn động trong công nghệ với tiếng
vang và tầm ảnh hưởng chưa từng có, nhưng chỉ ít lâu sau đó, Samsung cũng cho
ra đời thế hệ điện thoại cảm ứng của
mình với những tính năng và ưu điểm công nghệ gần như ngang bằng với iPhone.
Đó là một điều thực sự
đáng kính nể, khi chúng ta không thể nghĩ được rằng, một thế hệ điện thoại cảm ứng đa điểm đi sau,
nhưng cũng gây ra tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Mặc dù vào thởi điểm ấy, người ta
vẫn phát hiện ra không ít lỗi từ những chiếc điện thoại cảm ứng của hãng này,
nhưng điều quan trọng hơn là ta thấy sự cố gắng nỗ lực hơn mình, không e ngại bất
kỳ khó khăn nào, khi mà đối thủ cạnh tranh đã cho ra đời mẫu smartphone đình
đám trước đó. Với một người có tư duy logic thông thường, thì việc phát triển một
sản phẩm mà trên thị trường đã có, thậm chí là đã chiếm lĩnh được thị trường, sẽ
là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không có cửa nào để cạnh tranh. Tuy
nhiên, Samsung đã làm được nhiều hơn thế, khi mà họ đã đưa được những gì tinh
túy nhất của một sản phẩm điện thoại cảm
ứng vào trong phiên bản đời đầu của mình, hơn thế nữa, giá cả lại cạnh
tranh hơn so với gã khổng lồ “Apple”. Họ chỉ làm được điều ấy, nhờ vào những
người có tư duy lớn, luôn khát khao cống hiến với một niềm tin vĩ đại rằng họ sẽ
thành công.
Càng về sau này, chúng
ta càng thấy sự phát triển bùng nổ của họ, mỗi chiếc điện thoại cảm ứng ra đời đều cho người ta thấy được sự cải tiến về
công nghệ, và chất lượng sản phẩm. Từ S2, S3, Galaxy Note…, mỗi chiếc điện thoại
cảm ứng của họ đều có thể mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, nhờ vào chất
lượng sản phẩm, và giá cả để người ta có thể dễ dàng chấp nhận với những người
còn eo hẹp về tài chính. Thậm chí, có thời điểm họ đã vươn lên làm ông vua trên
thì trường smartphone châu Á và cả châu Âu.
Giờ đây, mỗi khi người
ta nhìn vào Samsung, ánh mắt của mọi người luôn là sự kính nể và thán phục trước
sự lan tỏa rộng lớn của thương hiệu này. Quả thật là, với những nhà lãnh đạo có
một tư duy lớn, và niềm tin mãnh liệt vào thành công, không gì là không thể đối
với họ. Và người ta giờ đây còn biết rằng, giá trị làm nên một thương hiệu
không chỉ nhờ vào một ông chùm tỷ phú Đô La, vung tay không tiếc tiền vào bất
kì một lĩnh vực nào ông ấy muốn, mà giá trị thực sự chính là những con người, từ
lãnh đạo đến nhân viên, luôn có hoài bão của một tư duy lớn, và phấn đấu hết
mình cho tương lai.
Những kinh nghiệm quý
báu của Samsung cũng là bài học cho các thương hiệu Việt của chúng ta thời điểm
này. Thậm chí, xuất phát điểm của chúng ta còn thấp hơn nhiều so với họ.
Samsung trước khi sản xuất được chiếc điện
thoại cảm ứng đầu tiên, họ cũng đã là thương hiệu tầm cỡ về thiết bị điện tử
gia dụng. Còn chúng ta, trong lĩnh vực điện thoại cảm ứng giá rẻ, không có bất
kì một địa vị nào, một tỷ phú nào để đỡ đầu lót tay trong việc sản xuất những
chiếc smartphone công nghệ cao này. Chính vì vậy, chúng ta còn phải nỗ lực hơn
rất nhiều, thậm chí là gấp nhiều lần so với những gì Samsung đã từng làm trước
đây.
Nhưng suy cho cùng,
Samsung làm được như vậy chính là nhờ vào việc xây dựng giá trị cốt lõi của con
người. Và chúng ta, những thương hiệu điệnthoại cảm ứng giá rẻ Việt, cũng có những con người luôn ước mơ, khao khát để
nâng sản phẩm của mình lên tầm quốc tế. Nhưng quan trọng hơn cả, chính là sự đồng
cảm và ủng hộ của người tiêu dùng, sẵn sàng mở lòng với những sai sót, nhằm mục
đích ủng hộ và khích lệ doanh nghiệp Việt cải tiến và phát triển cao hơn trong
lĩnh vực công nghệ cao rủi ro mạo hiểm nhưng cũng đầy tự hào này.
Thân Hungpm
0 comments:
Post a Comment