Thursday, September 18, 2014

Điện thoại cảm ứng giá rẻ trong tầm ngắm của các hãng sản xuất smartphoen

Ðiện thoại cảm ứng giá rẻ Theo thống kê từ các nhà bán lẻ trong nước, phân khúc điện thoại cảm ứng giá rẻ với giá từ 4 – 6 triệu hiện hút khách với doanh số các thiết bị bán ra nhiều nhất. Không mang lại lợi nhuận lớn như dòng điện thoại cảm ứng Flagship nhưng phân khúc này lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà sản xuất điện thoại. Bởi vì, ở tầm giá này, nhiều người dùng có thể tiếp cận với sản phẩm mà các nhà sản xuất cũng có thể lựa chọn các nhà sản xuất linh kiện tốt để hợp tác.

Khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường smartphone cảm ứng giá rẻ Việt Nam đón nhận sự gia nhập của nhiều thương hiệu điện thoại khác nhau. Cùng với việc bình dân hóa giá smartphone, người dùng Việt ngày càng có nhu cầu được tiếp cận gần hơn với đồ công nghệ thông tin. Với thu nhập bình quân chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng, tầm giá 4 – 6 triệu đồng đang là lựa chọn của nhiều người.

Theo nghiên cứu thị trường quốc tế Mediacells, năm 2014, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ có thêm khoảng 400 triệu người sử dụng điện thoại cảm ứng giá rẻ. Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới còn Ấn Độ là thị trường mới nổi đầy tiềm năng với chỉ 6% người dân hiện nay được sử dụng điện thoại cảm ứng. Việt Nam cũng là thị trường được dự đoán sẽ phát triển nóng do tỷ lệ người dùng tăng vọt. Hiện tại, Việt Nam đang nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng chuyển từ điện thoại cảm ứng phổ thông sang smartphone cao nhất.

Thị trường smartphone tầm trung còn nhiều tiềm năng

Theo ước tính của Mediacells, hơn 50% số điện thoại di động cảm ứng trên thị trường sẽ là smartphone và hơn 85% tổng thị trường về doanh số. Mediacells cũng dự đoán có 17,22 triệu chiếc smartphone sẽ được bán ra tại Việt Nam năm 2014. Trong đó, gần 82% thuộc về người lần đầu dùng smartphone.

Vì lượng người dùng điện thoại cảm ứng lần đầu khá cao mà những người này thương có tâm lý chọn những chiếc smartphone vừa tầm thay vì cao cấp. Do đó, phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng cho tất cả những thương hiệu trong và ngoài nước.

Khảo sát trên thị trường có thể thấy, từ những nhà sản xuất nổi tiếng thế giới như Samsung, Sony, HTC, LG… các thương hiệu Trung Quốc như Lenovo, Huawei, Xiaomi, Gionee, Oppo… và tất nhiên không thể thiếu sự tham gia của các thương hiệu điện thoại cảm ứng Việt như HKPhone, Q-Mobile, Mobiistar… đều có những sản phẩm riêng của mình trong phân khúc này. Với lợi thế về giá thành cùng cấu hình tốt, các hãng nội địa đang nỗ lực cạnh tranh với những thương hiệu ngoại.

iRevo hút khách tầm giá 5 triệu

Một trong những thiết bị nhận được đánh giá cao từ phía người dùng và dân công nghệ chính là chiếc điện thoại cảm ứng iRevo của hãng điện thoại thương hiệu Việt HKPhone. Từ thiết kế, cấu hình cho đến giá thành của sản phẩm này đều có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng nước ngoài. Được giới thiệu vào tháng 7 khi thị trường smartphone đã bắt đầu chạm đáy ở thị trường đầu năm. Vào thị trường cuối năm, tính từ khoảng đầu tháng 9, sau sự kiện công nghệ IFA sẽ là dịp mua sắm cuối năm cho khách hàng lựa chọn. Lựa chọn vào thời gian này, iRevo coi đây là cơ hội để bứt phá nổi bật trên thị trường.

Hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn được hãng đưa ra để thúc đẩy thị trường như giảm 500 ngàn đồng cho 500 khách hàng đầu tiên đăng ký mua iRevo. Hiện nay, HKPhone đang khuyến mại cho iRevo với mức giá chưa đến 5 triệu đồng đi kèm một bộ sim Mobifone 3G trị giá gần 500 ngàn đồng. Đã có rất nhiều khách hàng đến các showroom của HKPhone để được hưởng khuyến mại.

Phân khúc giá rẻ của điện thoại cảm ứng nói chung còn nhiều tiềm năng. Các nhà sản xuất điện thoại đang chạy đua về thiết kế, cấu hình, giá thành để thu hút được sự chú ý của người dùng. Rõ ràng, cơ hội của tất cả các nhà sản xuất là như nhau và chiến thắng thuộc về ai do chính người dùng quyết định.

Thị trường điện thoại cảm ứng nói chung là phân khúc điện thoại cảm ứng giá rẻ nói riêng vẫn còn nhiều tiềm năng. Các hãng không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, chạy đua cấu hình, thiết kế đẹp, mà chất lượng cũng cần được đặt lên hàng đầu. Cơ hội là như nhau với tất cả các thương hiệu, người tiêu dùng nắm trong tay quyết định thắng thua trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

0 comments:

Post a Comment