Wednesday, July 8, 2015

Thêm một thương hiệu muốn đổi tên theo Rovi

Sau khi thương hiệu smartphone  giá rẻ Hkphone chính thức đổi tên thương hiệu sang ROVI để đánh dấu bước chuyển mình sang hướng đi mới thì mới đây, 1 thương hiệu điện thoại  di động giá rẻ khác là Q-Mobile cũng chính thức đổi tên thành Q. Cùng với sự kiện đổi thương hiệu, hãng cũng sẽ ra mắt một loạt sản phẩm mới với thương hiệu mới đổi. Sự kiện này đang nhận được nhiều sự đón nhận bởi Q- Mobile là 1 thương hiệu lâu năm của thị trường điện thoại cảm ứng giá rẻ  nước ta.
Nếu Hkphone chuyển thương hiệu sang là ROVI với ý nghĩa viết tắt của từ “Rồng Việt” thì chữ “Q” của hãng sẽ được phát âm là “cute” – nghĩa là “dễ thương” trong tiếng Anh. Việc để tên của mình với ý nghĩa như vậy gây nên rất nhiều sự tò mò cho người yêu thích nhật kí thông minh. Nhiều người dùng đặt ra câu hỏi, liệu Q – Mobile có định hướng tới phong cách khác hiện tại là không ra mắt những sản phẩm sang trọng như hiện nay mà chuyển sang các smartphone màu sắc, ngộ nghĩnh, nghịch nghợm hướng đến lứa tuổi học sinh, sinh viên, người dùng trẻ.
smartphone
Trong lễ ra mắt sắp sửa được tổ chức tại TP HCM tới đây, thương hiệu điện thoại Q sẽ giới thiệu 4 dòng máy mang tên Glam, Edgy, Urban và Haute, nằm trong tầm giá từ 3 đến 7 triệu. Tất cả đều sở hữu thiết kế kim loại và kính. Trong đó Glam là dòng smartphone có giá cao nhất với cấu hình mạnh nhất.
Trước sự quyết định đổi tên thương hiệu lần này của Q- Mobile, có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Có người cho rằng, để xây dựng một thương hiệu không phải điều gì dễ đang vậy mà Q – Mobile lại đổi tên khi cái tên này đã quá quen thuộc với người dùng. Cá tên “Q” rồi đọc và phiên âm nghĩa sang tiếng anh quá rắc rối và thiếu thiết thực khi đây là hãng điện thoại của Việt Nam.
Một số người dùng lạc quan hơn đánh giá đây có thể bước đánh dấu sự chuyển mình thay đổi mạnh mẽ của Q – Mobile. Trước sự cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, thay đổi là điều cần hướng đến. Không thay đổi, doanh nghiệp có thể sẽ chết.
uu dai 1
Trước Q- Mobile, Hkphone cũng đổi tên thương hiệu của mình sang ROVI với định hướng mới, hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Hãng chú trọng hơn vào khâu thiết kế, nâng cao trải nghiệm người dùng cho các sản phẩm của mình thay vì chạy theo cấu hình như trước đây. Cùng với đó, ROVI đưa ra cam kết giá bán thấp hơn thị trường 30%. Việc đặt mục tiêu cao hơn giúp ROVI có thể phát triển bền vững và thu hút được nhiều người dùng hơn trong bối cảnh hiện nay.
Và thực tế đã chứng minh quyết định này của hãng là hoàn toàn chính đáng. Dòng sản phẩm Racer Hero của ROVI ngay từ khi ra mắt đã tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ khi các sản phẩm chỉ có giá khoảng 3,7 triệu – 3,9 triệu đồng nhưng có thiết kế đẹp cùng giá thành siêu ưu Việt.
Từ Racer Hero, Racer Hero 2 và sắp tới là  Hero X đều được dự báo sẽ có doanh số tốt. Thay đổi đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đi lên hoặc lụi bại nhanh chóng. Dù theo kết quả nào thì luôn phải thay đổi để thích nghi với thời cuộc.

0 comments:

Post a Comment