Trong khi cả làng công nghệ hiện nay đều đang đổ dồn vào điện thoại giá rẻ Bphone – smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam được sản xuất trong nước thì một tên tuổi khác là Xiaomi cũng bắt đầu những bước chuẩn bị đầu tiên cho việc tấn công quy mô vào thị trường điện thoại di động. Công ty có doanh thu 12 tỷ USD năm 2014 này hiện đang tuyển nhân sự cho việc phát triển hình ảnh, thương hiệu của hãng tại Việt Nam.
Sau sự kiện ra mắt của điện thoại cảm ứng giá rẻ Bphone mới đây, từ người dùng cho đến truyền thông dường như vẫn đang bị “say nắng” bởi Bphone. Dù là lời khen ngợi hay chê bai thì Bphone hiện vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Đây lại dường như là cơ hội tốt để những tên tuổi khác có thời gian “ngấm ngầm” chuẩn bị cho cuộc đổ bộ quy mô của mình.
Theo một số nguồn tin, Xiaomi hiện nay đang đăng tuyển cho các vị trí truyền thông xã hội và maketing tại TP HCM. Đội ngũ nhân viên này sẽ chịu trách nhiệm cho việc phụ trách hình ảnh của hãng thông qua hệ thống mạng xã hội.
Sản phẩm đầu tiên chính thức được bán chính hãng vào dịp giáng sinh năm 2014 với chiếc Red Mi 1S giá rẻ. Tuy nhiên, hãng khá im ắng và gần như không có hoạt động nào để quảng bá cho sản phẩm này cũng như tên tuổi của mình cho đến hiện nay, gần 6 tháng ra mắt, hãng mới bắt đầu những hoạt động đầu tiên.
Trong năm 2014, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ smartphone nhanh. Năm 2014, chúng ta đã tiêu thụ tới 28,7 triệu chiếc điện thoại di động – tăng 13% so với năm 2013. Riêng smartphone tăng trưởng 57% so với năm 2013. Việt Nam xếp vào nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng nóng.
Xiaomi là cái tên đáng ghờm nhất với các nhà sản xuất ở thời điểm hiện nay. Tốc độ phát triển chóng mặt của hãng khiến mọi nhà sản xuất phải e dè. Với chiến lược đơn giản là sản phẩm chất lượng cao với giá thành thấp, Xiaomi đang đe dọa mô hình kinh doanh của rất nhiều những cái tên lớn nhất trong làng công nghệ như Samsung, Apple hay cả Google.
Xiaomi nổi tiếng với mô hình bán hàng online. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hãng vẫn lựa chọn hình thức truyền thống là hợp tác với nhà phân phối Digiwworld để bán sản phẩm của hãng. Có một số thông tin xuất hiện mới đây cho biết Xiaomi có thể sẽ bán sản phẩm của hãng thông qua một trang thương mại điện tử lớn –giống như cách hãng đã làm tại Trung Quốc cũng như một số thị trường khác.
0 comments:
Post a Comment