Các smartphone thương hiệu smartphone hiện đang có những dấu hiệu khởi sắc trên thị trường khi tạo được dấu ấn riêng của mình. Nếu Mobiistar ghi điểm nhờ cách tân trong thiết kế, điện thoại cảm ứng giá rẻ ROVI nổi bật nhờ mức giá rẻ hơn 30% ở phân khúc giá rẻ thì Bkav cũng đang là niềm hy vọng ở phân khúc cao cấp của người dùng Việt. Đây đang là những đại diện tiêu biểu cho smartphone Việt hiện nay.
Mỗi một thương hiệu điện thoại di động giá rẻ để tồn tại trên thị trường đến ngày hôm nay đều có những ưu điểm của riêng mình. Chỉ có như vậy họ mới có thể thu hút được người dùng. Phải nói rằng, sau thời kỳ hoàng kim của mình, nhiều thương hiệu Việt dần dần xuống dốc, đi vào ngõ cụt khi không thể tìm ra chiến lược để phát triển trước sức ép của các thương hiệu nước ngoài. Do đó, những cái tên “sống sót” đến ngày hôm này thực sự đáng được khen ngợi và được người dùng ủng hộ.
ở phân khúc giá rẻ, Mobiistar và ROVI là 2 cái tên sáng giá nhất đại diện cho thương hiệu Việt. Mobiistar mới đây cho ra mắt bộ 3 sản phẩm Prime X, Prime Xense và LAI Y đều có nhiều cải tiến trong thiết kế phần cứng lẫn phần mềm. Mobiistar cũng rất nhanh nhạy trong việc thay đổi thiết kế để phù hợp với xu hướng người dùng.
So với ROVI, Mobiistar hơn ở điểm chăm chỉ cập nhật ra sản phẩm mới hơn, người dùng có nhiều lựa chọn hơn. ROVI thường chỉ bán tối đa 4 sản phẩm cùng một lúc. Hiện nay trên website của hãng cũng chỉ bán 3 sản phẩm là: Racer Hero, Racer Hero 2 và iRevo.
ROVI tạo ấn tượng người dùng với thông điệp rất rõ ràng: “Giá thấp hơn thị trường 30%”. Công thức tính mà hãng đưa ra chính là các thông số kỹ thuật, vật liệu thiết kế so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Ví dụ như chiếc Racer Hero 2, smartphone này có thiết kế khung nhôm của smartphone android cao cấp và mặt ốp lưng ép 9 lớp của Xiaomi MI4, chip lõi 8 Media Tek có giá 3,99 triệu đồng. Cũng tương tự chiếc Racer Hero đầu tiên thiết kế nhôm nguyên khối, cấu hình cao cũng chỉ có giá 3,7 triệu đồng. Người dùng không thể tìm được thiết bị nào có giá này quy tụ đủ cả 2 yếu tố: thiết kế cao cấp – cấu hình mạnh.
Theo đại diện của ROVI, hãng chỉ bán tối đa 4 smartphone cùng một lúc bởi mỗi sản phẩm hãng đưa ra cần nghiên cứu, đầu tư rất kỹ lưỡng. ROVI không muốn tung ra những sản phẩm được nghiên cứu hờ hợt, qua loa. Thêm nữa, vì bán với mức giá “siêu mềm” nên ROVI cần bán sản phẩm để lấy tiền tái đầu tư. Do đó, nguồn vốn không được quá dàn trải. Đây là chiến thuật kinh doanh của hãng.
ở phân khúc cao cấp, đại diện duy nhất của Việt Nam lúc này là Bkav với chiếc Bphone hiện vẫn chưa ra mắt. Nhận được rất nhiều sự chú ý, Bphone được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ làm “rạng danh” cho smartphone Việt. Dù chưa biết Bphone sẽ làm nên điều gì sự mạnh dạn của Bkav là điều đáng ghi nhận và tuyên dương.
So với cảnh bị “chèn ép” năm 2014, 2015 được đánh giá là năm khởi sắc hơn nhiều của thương hiệu Việt. Nửa cuối năm nay sẽ là khoảng thời gian để họ vươn lên bằng những sản phẩm chất lượng cùng giả thành hấp dẫn.
0 comments:
Post a Comment