Friday, May 22, 2015

Bphone phải đối mặt với những gì trước mắt

Khó cạnh tranh, ít thành công là nhận định chung của nhiều cửa hàng bán lẻ trước mức giá trên 10 triệu đồng cũng như hình thức bán hàng trực tuyến mà điện thoại android giá rẻ Bkav lựa chọn tại Việt Nam bởi ngay cả Huawei cũng chưa thể thành công tại Việt Nam và điện thoại di động giá rẻ Xiaomi cũng không dám áp dụng hình thức này khi vào thị trường nước ta cuối năm ngoái.
 Chỉ còn khoảng 3 ngày nữa,  smartphone giá rẻ Bphone sẽ chính thức ra mắt với một sự kiện được tổ chức tại Hà Nội với đông đảo người dùng và báo chí tham dự. Cho đến khi đó, các thông tin về thiết kế, thông số kỹ thuật, giá bán mới chính thức được xác nhận.
BKAV-BPHONE-9
 Khi trao đổi trực tiếp với trang báo điện tử Zing.vn, đại diện của Bkav khẳng định, máy chỉ được bán dưới hình thức trực tuyến. Nhiều nhà bán lẻ tỏ ra hoài nghi về thành công của sản phẩm tay ngang đầu tiên của công ty chuyên sản xuất phần mềm diệt virus này.
 Ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho rằng, không có cơ hội nào cho Bphone từ giờ cho đến cuối năm. Hiện giờ với HTC One M9, Samsung Galaxy S6/ S6 Edge, Xperia Z4… đã rất khó. Đến cuối năm, dải sản phẩm mới cao cấp sẽ là sự xuất hiện Xperia Z5, Galaxy Note 5 và đặc biệt là iPhone 6S/ 6S Plus.
 Mạo hiểm tham gia vào phân khúc cao cấp nhưng Bkav lại không có chiến dịch kinh doanh đặc biệt nào cho Bphone. 1 sản phẩm non trẻ như vậy chưa đủ uy tín để cạnh tranh các model cao cấp của hãng lớn.
 Thêm vào đó, đa số người dùng tại Việt Nam chưa có thói quen và cũng chưa tin tưởng vào việc mua hàng trực tuyến chưa nói là sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng. Với các sản phẩm cao cấp, họ thường chờ đợi review của người dùng thực tế rồi mới quyết định. Khi có nhiều lời chê thì người dùng ngay lập tức sẽ suy nghĩ dừng mua và chuyển sang chọn sản phẩm khác uy tín hơn.
???????????????????????????????
 Cùng có nhận định tương đồng, ông Đoàn Văn Hiểu Em – Giám đốc ngành hàng di động của Thế Giới Di Động cho rằng, Bkav khó có thể trở thành “Xiaomi của Việt Nam”. Bởi vì Xiaomi cũng như các thương hiệu khác thành công vì họ bắt đầu bán hàng từ các sản phẩm giá rẻ, tầm trung. Trong khi Bkav lại chọn phân khúc cao cấp vốn kén người mua cùng doanh số không cao dù lợi nhuận có thể lớn.
 Nhận định theo một góc nhìn khác, ông Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống Cellphone S cho rằng, nếu Bphone bán giá 13 triệu thì nó cũng không nhằm mục địch kiếm lợi nhuận. Bkav chủ yếu muốn dùng Bphone để làm thương hiệu. Bphone có thể được quảng cáo rất rầm rộ nhưng số lượng bán ra sẽ có một lượng giới hạn không nhiều. Sau đó, Bkav sẽ cho ra mắt một số model có mức giá rẻ hơn, hợp lý hơn.
 Dự đoán về thành công của Bphone, các hãng bán lẻ đều tỏ ra rất dặt dè. Mọi dự đoán vào thời điểm này đều rất khó và dựa trên diễn biến đang diễn ra trên thị trường. Tất cả phải chờ ngày 26/5 tới đây khi Bphone chúng thức xuất hiện.

0 comments:

Post a Comment