Monday, May 4, 2015

Apple thực hiện chiến lược để kìm nén đối thủ

Hãng điện thoại smartphone giá rẻ BlackBerry đã từng gây xôn xao khi đưa ra chính sách đổi iPhone cũ lấy BlackBerry Passport hay Microsoft với chính sách đặc biệt dành cho  điện thoại cảm ứng giá rẻ Surface Pro. Nhưng với Apple, chuyện hãng này cho đổi các smartphone Android cũ lấy iPhone vào đầu tháng 4 vừa qua tại châu Âu và châu Mỹ có lẽ còn gây shock hơn. Đây đánh giá là chiêu bài cao tay của Apple để lôi kéo khách hàng từ các nền tảng khác.
 Chính sách đổi máy cũ lấy máy mới được Apple áp dụng từ năm 2013 với iPhone cũ. Sau đó, Apple có bổ sung thêm iPad vào danh sách này. Đây là lần đầu tiên Apple cho phép đổi các điện thoại di động giá rẻ nền tảng Android – đối thủ đối đầu trực tiếp của Apple trên thị trường smartphone.
điện thoại 2 sim giá rẻ
 Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt để dành giật thị phần, các nhà sản xuất di động ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu trò để kéo khách hàng đến với mình. Nổi bật nhất vào năm ngoái là đổi iPhone lấy chiếc Passport từ BlackBerry.
 Theo đó, người dùng chỉ cần mang đến một chiếc iPhone 4S trở lên sẽ nhận được số tiền là 550 USD với điều kiện phải mua lại một chiếc Passport. Trước đó thì Microsoft lại cho phép người dùng lấu Macbook Air đổi lấy máy tính bảng Surface Pro 3 mới nhất.
 Không khó để nhận thấy dạng chương trình này giúp các hãng quảng bá thương hiệu và triệt hạ đối thủ. Với chương trình đổi iPhone lấy BlackBerry, hãng này mất khoảng 50USD cho mỗi thiết bị mang đổi. Nhưng quan trọng nhất là họ bán được hàng và chiêu dụ được những khách hàng trung thành chuyển tù iPhone sang dùng BlackBerry.
 Thủ tục để đổi các thiết bị Android lấy iPhone 6 của Apple nhanh gọn sẽ thu hút hầu hết người dùng. Một nhà sản xuất sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức tiền bạc cho kế hoạch bán hàng, marketing… để lôi kéo người dùng. Nhưng họ lại cần ít hơn để khiến các fan dòng điện thoại khác quay về với họ. Đổi điện thoại là cách thức nhanh nhất.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
 Nghe qua chiến dịch có vẻ doanh nghiệp được hưởng lợi rất nhiều nhưng thành công của chương trình vẫn nằm ở thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Trong khi người dùng không thực sự thất thích với Surface Pro bởi giao diện của nó vẫn không thực sự hoàn hảo cộng thêm giá thành cao.
 Còn BlackBerry bán được hơn 200 nghìn chiếc. Kết hợp cùng với những e ngại của người dùng về việc iPhone 6 dễ bị cong, Passport trở thành smartphone bán chạy nhất trong tháng 11.
 Với Apple, họ nhanh nhạy hơn trong việc phát triển kỹ thuật, đội ngũ nhân viên phục vụ người dùng chuyển đổi từ hệ điều hành Android sang iOS. Cộng thêm thương hiệu giá trị nhất thế giới hiện nay đủ để đảm bảo thành công cho chương trình này của hãng.
 Hiệu quả của những chương trình này như nào đối với các nhà sản xuất hiện vẫn chưa rõ ràng nhưng với người dùng, họ đương nhiên là người hưởng lợi nhiều nhất. Chỉ là bạn có sẵn sàng đổi một chiếc Android cũ lấy iPhone và ngược lại hay không?

0 comments:

Post a Comment