Thursday, April 23, 2015

Xiaomi tiếp tục lại làm huyên náo thị trường

Trong sự kiện Mi Fan Fesstival 2015 vừa được điện thoại smartphone  Xiaomi tổ chức, chỉ trong vòng 12 tiếng, hãng đã bán được hơn 2 triệu máy – phá vỡ các kỷ lục bán hàng trước đây của hãng và đem về khoản doanh thu khổng lồ.
Trong năm 2014, Xiaomi sản xuất được 61 triệu điện thoại và lot top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Có những quý, Xiaomi còn soán ngôi LG để vươn lên vị trí thứ 3. Công ty non trẻ mới có 4 năm tuổi đời này đang là một trong những thế lực đáng ghờm nhất trên thị trường smartphone.
điện thoại di động giá rẻ
2015 chắc chắn truyền thông sẽ còn phải nhắc  đến cái tên này nhiều khi điện thoại di động giá rẻ Xiaomi quyết định tấn công vào phân khúc cao cấp. Mở đầu cho một năm đầy may mắn, thuận lợi, trong đợt bán hàng trực tuyến Mi Fan Festival kéo dài 12 tiếng qua, đã có 2,12 triệu smartphone được bán – vượt qua con số 1,3 triệu máy trong một đợt bán năm ngoái. Tổng doanh thu mà Xiaomi thu về từ bán smartphone, tivi, các thiết bị vòng đeo thông minh… là 2 tỷ nhân dân tệ - khoảng 335 triệu USD.
Những con số này cho thấy, thành công vang dội của Xiaomi năm 2014 không phải nhất thời mà là chiến lược phát triển lâu dài. Nền tàng vững chắc của Xiaomi sẽ là bước đệm vững chắc để tên tuổi này lấn sâu hơn nữa ra thị trường quốc tế. Giá trị thị trường của Xiaomi hiện nay đã tăng vọt lên rất nhiều. Với tình hình làm ăn khốn đốn của các ông lớn như Samsung, Sony, HTC… Xiaomi quả thực quá tươi sáng.
Cho đến hiện nay, nhiều người vẫn hoài nghi về thành công thần công của Xiaomi. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn phân tích, những gì Xiaomi đạt được không có gì bất ngờ. Cách làm mới, hướng đi vững chắc đã giúp Xiaomi vươn lên so với các đối thủ có lịch sử lâu dài trên thị trường. Xiaomi rất biết cách chiều và lấy lòng người dùng, nhất là các khách hàng trung thành của mình.
smartphone
Ngoài sự kiện Mi Fan Festival, Xiaomi cũng rất hay tổ chức các buổi offline giao lưu với hàng trăm fan để họ yêu thêm các sản phẩm của hãng. Diễn đàn trực tuyến của Xiaomi cũng có tính tương tác rất cao. Các bản phần mềm cập nhật cũng được Xiaomi chú trọng và cập nhật thường xuyên. Xiaomi rất khôn khéo khi chăm sóc khách hàng cả về phần cứng lẫn phần mềm. Những người dùng đã yêu thích hệ điều hành MIUI của Xiaomi chắc chắn sẽ tiếp tục muốn trải nghiệm bởi nó đơn giản, giống với iOS.
Tham vọng của Xiaomi chưa dừng lại ở đây. Dù là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới nhưng Xiaomi chủ yếu chỉ hoạt động tại thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á. Còn các thị trường khác, ngay như Việt Nam, Xiaomi vẫn chưa thể hiển được tầm ảnh hưởng của mình. Hãng có kế hoạch nhăm nhe tấn công thị trường Mỹ nhưng điều này là rất khó bởi các vấn đề liên quan đến quyền mà hãng cần tính tới.
Mục tiêu năm 2015 của Xiaomi là đạt doanh số 100 triệu máy. Đây không phải con số nhỏ những với khả năng của Xiaomi thời điểm hiện tại điều này không phải không thể xảy ra.

0 comments:

Post a Comment