Monday, April 6, 2015

Samsugn có liều lĩnh ở thị trường Việt


2015 sẽ là một năm cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn trên thị trường điện thoại chính hãng giá rẻ Việt khi các hãng đều đã có những đại diện ưu tú của mình. Microsoft với danh tiếng sẵn có của Nokia vẫn đang chiếm được thị phần lớn nhất trên thị trường, Apple ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường và điện thoại cảm ứng giá rẻ Samsung vẫn kiếm bộn tiền trên đất Việt.
Microsoft bán gấp đôi Samsung trong tháng 2/2015
smartphone
Theo thống kê của GFC, trong tháng 2/2015, doanh số điện thoại android giá rẻ của Samsung chỉ chiếm gần 19% trong khi con số này của Microsoft/ Nokia là 36,1%. Microsoft chiếm doanh số những tháng đầu năm cao gấp 2 lần Samsung trong khi theo kết quả báo cáo thị trường năm 2014, Microsoft chỉ thua thị phần của Samsung có 2%. Rõ ràng, ông lớn công nghệ Mỹ đang đi lên trong khi Samsung có những khởi đầu không mấy thuận lợi sau một năm lợi nhuận giảm sút.
So với cùng kỳ năm 2014, doanh số tháng 2 của Samsung đã giảm tới 20,1%. Microsoft cũng không khá khẩm hơn khi dù trên Samsung nhưng so với năm ngoái 43,3% thì           36,1% là con số nhỏ hơn nhiều trên thị trường 90 triệu dân này. Doanh thu là như vậy, nhưng xét về lợi nhuận thì Microsoft lại phải chạy dài so với Samsung bởi đa số smartphone của hãng đều là giá rẻ còn Samsung lại sở hữu những chiếc smartphone dạng cao cấp nhất trên thị trường.
Sẽ thật sơ suất nếu không nói tới đối thủ không đội trời chung của Samsung là Apple khi thị phần doanh thu của hãng này gần như gấp đôi so với năm 2014. Bước tăng vọt thần kỳ này do bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus tạo ra sau khi Apple có những thay đổi tích cực cho thế hệ iPhone mới này.
Nhìn tổng quát lại thị trường, từ cuối năm 2014, thị phần smartphone đã vượt qua điện thoại cơ bản với tỷ lệ khoảng 57% và 41,7%. Dù vượt qua điện thoại cơ bản, nhưng 41,7% lại trở thành con số hấp dẫn cho các nhà sản xuất bởi mức độ tiềm năng của nó. Thị trường smartphone Việt hiện vẫn là “mảnh đất màu mỡ” cho tất cả các thương hiệu “đánh chiếm” nốt hơn 40% thị phần còn lại.
Samsung “đánh bạc” với thị trường di động Việt
smartphone
Hiện nay, Samsung vẫn đang là hãng có doanh thu lớn nhất trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục hái ra tiền, Samsung sẽ phối đối mặt với những khó khăn mang tính quyết định.
Sau sự tụt giảm về doanh số do chiếc Galaxy S5 gây ra, niềm hy vọng lớn nhất mà Samsung dồn vào lúc này chính là Galaxy S6 và S6 Nedge. Samsung thực sự đã gây bất ngờ khi giới thiệu hai chiếc smartphone có thiết kế nguyên khối viền kim loại và hai mặt kính cường lực. Một cuộc cách mạng trong thiết kế và chất liệu.
Theo các đại lý tại thị trường Việt Nam, từ dòng cao Galaxy S đến trung cao như Galaxy A, dòng trung Galaxy E và các sản phẩm khúc dưới của Samsung đều đang bán rất tốt. Galaxy S6/S6 Edge sẽ là đòn bẩy để Samsung bước đi an toàn ở vị trí dẫn đầu trên thị trường. Tuy đặt niềm tin như vậy nhưng phải chờ đến khi sản phẩm này chính thức bán ra tại Việt Nam chúng ta mới biết “canh bạc” này Samsung có thắng cửa hay không.

0 comments:

Post a Comment