Từ ngày 15/4, hãng điện thoại thương hiệu Việt chính thức đổi thương hiệu thành ROVI. Sự thay đổi này hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều điều mới mẻ trong thời gian tới. Sự xuất hiện chính thức của thương hiệu điện thoại di động giá rẻ ROVI hứa hẹn sẽ làm nóng hơn thị trường smartphone trong nước.
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, rất nhiều thương hiệu điện thoại Việt thời kỳ trước bị phá sản khi các nhà sản xuất nước ngoài dồn dập đổ bộ vào nước ta. Chỉ còn một vài cái tên đếm trên đầu ngón tay vượt qua được thời kỳ khủng hoảng này. Trong đó, HKPhone là điểm sáng được nhiều người dùng chú ý tới.
HKPhone là thương hiệu điện thoại của Hồng Kong được Tập Đoàn Linh Trung Tín mua lại thương hiệu vào 2 năm trước. Với những định hướng phát triển đúng đắn cùng chất lượng sơ, dịch vụ không ngừng được cải tiến, HKPhone đã trở thành cái tên quen thuộc của người dùng Việt ở phân khúc giá rẻ.
Vào ngày 15/4, Tập đoàn này đã chính thức tuyên bố thay đổi thương hiệu sang ROVI. Toàn bộ chuỗi 120 showroom của hãng được đồng loạt chuyển sang màu thương hiệu mới.
Trước đó, khi Tập Đoàn Linh Trung Tín chưa tuyên bố về sự nâng cấp thương hiệu này, những hình ảnh về việc các showroom của HKPhone đóng cửa hàng lọat, thay đổi biến hiệu được lan truyền trên mạng đã gây không ít tò mò cho người dùng.
Đến thời điểm này, HKPhone cũng đã có mặt 5 năm trên thị trường. HKPhone được nhắc đến nhiều ở phân khúc giá rẻ thậm chí là gây tranh cãi với chính sách đeo bám iPhone. Bởi thực tế, ngoài giá trị thương hiệu quá mạnh thì giá trị thực khi xuất xưởng của một chiếc iPhone cũng chưa bằng 1/5 giá bán tới tay người dùng. Và HKPhone lúc đó muốn đem đến một sản phẩm tốt nhưng giá bán sát với giá xuất xưởng.
Với sự chuyển mình lần này, đại diện hãng cho biết ROVI sẽ có hướng đi hoàn mới và khác biệt trong mục tiêu phát triển dài hạn của mình. ROVI tập trung chủ yếu đầu tư trọng tâm để chất lượng sản phẩm tốt hơn và giá thành thấp hơn 30% so với thị trường. Dẫu biết đây không phải là điều dễ dàng trong thời buổi cạnh tranh sát xao như hiện nay nhưng ROVI tin tưởng mình sẽ thực hiện được nhờ chuỗi 120 showroom độc quyền chuyên biệt.
Theo đánh giá của GFK, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Trước sự tấn công của Samsung, Sony, HTC, LG, Microsoft… smartphone Đài Loan, Trung Quốc như Asus, Lenovo, Xiaomi, Oppo… chỉ còn lại ít các thương hiệu Việt như Q-Mobile, Mobiistar, FPT với những sản phẩm chưa thực nổi bật trong phân khúc tầm trung.
Với sự thay đổi lần này, ROVI hy vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường smartphone Việt vốn đang bị các thương hiệu nước ngoài gần như độc chiếm.
0 comments:
Post a Comment