Người dùng đang ngày càng ngao ngán với các chiêu trò quảng cáo của smartphone cao cấp Bakv với chiếc Bphone. Không hiểu thánh “nổ” Dương Tử Quảng sau nhiều lần tuyên bố đứng “số một thế giới” lần này định làm gì với chiếc smartphone đầu tiên của mình. Người ta tự hỏi, Bkav sẽ đem tới một Big – phone hay lại làm một Bomb – phone như những lần “nổ” trước của ông Quảng.
Mấy ngày hôm nay, giới công nghệ không khỏi xôn xao về thông tin điện thoại di động cao cấp Bphone chậm ra mắt do thiết kính sapphire lắp sau camera??? Trước thông tin này, những người quan tâm đến chiếc điện thoại này có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Người cho rằng Bkav thất hứa, “thùng rỗng kêu to”, nhiều người lại tỏ thái độ đồng cảm vì Việt Nam còn yếu kém trong việc sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ.
Tuy nhiên, việc hoãn ngày ra mắt sản phẩm chỉ vì thiếu một bộ phận nhỏ xíu liệu có hợp lý??? Hay chỉ là cách Bkav khoe rằng, Bphone của họ cũng được trang bị kính sapphire giống như iPhone 6 vậy?
Việc liên tục nhá hàng với những hình ảnh chụp từ xa hay đựng trong hộp nhưng lại chậm trễ ngày ra mắt khiến người dùng cảm thấy khó chịu và đặt ra câu hỏi về quả bomb – phone này. Cũng giống như những lần trước, Bkav tuyên bố sản phẩm của mình là “nhất thế giới” nhưng chẳng ai rõ sản phẩm đấy như nào, sử dụng ra sao?
Bkav tạo hiệu ứng tò mò, mong chờ cho người dùng đầu tiên từ những hình ảnh tại CES 2015. Đây là sự kiện công nghệ lớn hàng đầu thế giới nên việc Bphone xuất hiện tại triển lãm này quả là “oai phong”.
Tuy nhiên, CES dù lớn nhưng xét cho cùng cũng chỉ là cuộc triển làm về công nghệ và mọi hãng đều có thể tham gia. Thông tin về Bphone cũng là do báo chí trong nước đưa tin còn báo chí truyền thông quốc tế họ chẳng biết và cũng chẳng quan tâm Bphone của Bkav là cái gì?
Không phải smartphone nào xuất hiện tại CES cũng là sản phẩm tốt và đều thành công khi bán ra. Còn nếu lấy chuyện tham dự CES thể hiện được tầm vóc của Bkav thì thật buồn cười.
Bkav có thể dùng những từ ngữ hoa ngữ như: Bphone sẽ vươn ra thế giới chứ không chỉ gói gọn ước mơ phục vụ người dùng trong nước như nhiều hãng điện thoại “thương hiệu Việt” khác. Vươn ra tầm thế giới, nghĩa là sẽ cạnh tranh với những iPhone, Galaxy, Xperia.. Nhưng bản chất, bất cứ hãng nào có nhu cầu đều có thể tham gia CES.
Bphone chọn thời điểm ra mắt vào tháng 5 xem ra cũng không phải chiến lược khôn ngoan gì. Vì vào thời điểm này, hãng phải đối diện trực tiếp với LG G4 và Xperia Z4… chưa kể Samsung Galaxy S6, S6 Edge, HTC One M9 mới được giới thiệu cũng sẽ sớm về nước.
Thị trường phân khúc cao cấp vốn đã chật chội, giờ có thêm Bphone sẽ càng chật hơn. Điều duy nhất giúp Bphone chính là sự ủng hộ của người dùng Việt. Dẫu vậy, điều này vẫn đang là 50 : 50 bởi tài chính vẫn là yếu tố tiên quyết đến sự lựa chọn của khách hàng.
0 comments:
Post a Comment