Việc thay thế, sửa chữa đồng hồ hiện nay là điều khá đơn giản. Bất cứ nhân viên kỹ thuật ở cửa hàng nào cũng có thể giúp bạn thay thế. Tuy nhiên, việc tưởng chừng là dễ này lại không hề dễ nếu bạn không biết cách. Người dùng cần biết cách tự bảo vệ mình trước các chiêu trò câu kéo khách. Màn hình là một trong những bộ phận tốn khá nhiều tiền khi thay thế. Do vậy, hãy lưu ý những điều sau khi màn hình điện thoại di động giá rẻ của bạn có vấn đề.
Năm 2014, thị trường chứng kiến nhiều xu hướng mới xuất hiện. Trong đó, kích thước màn hình ngày càng to hơn và mỏng hơn nổi bật hơn cả. Tuy nhiên, cũng chính vì độ dày bị giảm đi nhanh chóng đã khiến màn hình thành bộ phận dễ bị tác động nhất. Chỉ cần một lần làm rơi xuống nền đất hay va chạm cũng có thể làm vỡ hoặc nứt màn hình.
Màn hình là bộ phận tương tác trực tiếp giữa người dùng và thiết bị. Khi màn hình điện thoại cảm ứng giá rẻ xảy ra vấn đề, người dùng thương có tâm lý đi thay ngay lập tức để tránh bị gián đoạn liên lạc. Nếu đã từng mua smartphone xách tay, người dùng sẽ nhận ra màn hình và sạc nguồn điện thoại là 2 bộ phận ít được bảo hành nhất.
Mức độ hư hại của máy
Bạn cần xác định xem sau cũ va chạm, ngoài màn hình có ảnh hưởng đến các bộ phận phần cứng khác không. Nhiều người dùng không có kiến thức nhiều về công nghệ dễ bị các cửa hàng lừa thay thêm các bộ phận khác của máy. Nếu phải để lại máy để sửa chữa, hãy ký tên vào những bộ phận không cần thay thế để khi nhận máy kiểm tra lại khi mua điện thoại trả góp.
Trên thị trường cũng có rất nhiều các loại màn hình của các dòng máy khác nhau. Ví dụ iPhone, Optimus G sử dụng công nghệ incell nên nếu làm nứt kính sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới màn hình và phải thay thế. Trong khi những loại smartphone giá rẻ khác có trang bị một lớp kính cường lực ở bên ngoài nên việc thay thế sẽ bớt tốn kém hơn. Do đó, khi mua máy, hãy đọc rõ các thông số kỹ thuật, để lại cuốn số hướng dẫn để biết màn hình của mình thuộc loại nào, chủ động cho việc thay thế.
Đừng để bị làm giá
Có không ít người dùng bị mắc bẫy chiêu làm giá của các cửa hàng. Sau khi nhận máy, cửa hàng sẽ gọi điện thoại cho người dùng và báo thêm lỗi cần sửa so với ban đầu. Nếu người dùng đồng ý sửa thì máy sẽ được sửa xong ngay và phải trả thêm phí cắt cổ. Trong trường hợp, người dùng không đồng ý sửa máy nhiều khả năng thiết bị của bạn sẽ bị luộc đồ hoặc bí phá cho hư hại thêm.
Cách tốt nhất người dùng nên làm là đến các cửa hàng uy tín. Các trung tâm điện máy lớn, siêu thị, showroom điện thoại đều có bộ phận kỹ thuật để nhận sửa chữa, bảo hành thiết bị của người dùng. Nếu người dùng mua hàng chính hãng thì có rất nhiều địa chỉ để tìm đến. Trong khi mua hàng xách tay, chế độ bảo hành kém thì tự người dùng phải tìm hiểu để không bị lừa.
0 comments:
Post a Comment