Monday, March 16, 2015

Asus chuẩn bị thôn tính thị trường Việt

Theo một báo cáo mới đây của IDC về thị trường di động Việt Nam, trong năm 2014 đã có tới 26,7 triệu chiếc smartphone được bá ra. Trong số này, hãng smartphone giá rẻ đến từ Đài Loan đình đám nhất năm qua ở phân khúc điện thoại cảm ứng giá rẻ bán được 1,7 triệu sản phẩm. Điều này đã giúp Asus vươn lên top những smartphone có doanh số khủng nhất năm vừa qua với 6% thị phần.
Theo báo cáo của IDC về thị trường di động châu Á/ Thái Bình Dương, Samsung vẫn chiếm số thị phần lớn nhất với 26% tổng số máy được bán ra. Ngôi vị này của Samsung là điều đã được dự báo từ trước bởi sau khi Nokia bị bán lại cho Microsoft, Samsung đã mạnh mẽ vượt lên. Bám sát ngay sau Samsung chắc chắn không phải cái tên nào khác ngoài Microsoft với 24%. Có những thời điểm trong năm, Microsoft vươn lên ngôi vị số 1.
điện thoại cảm ứng giá rẻ
Sau khi tiếp quản lại Nokia, Microsoft hiện vẫn chỉ đang tập trung vào phân khúc điện thoại 2 sim giá rẻ. Nhờ vào sự tin dùng vào thương hiệu Nokia vốn có của người Việt mà Microsoft có được bước đệm đà cực tốt khi phát triển tại thị trường trong nước. Microsoft đang cố gắng biến các sản phẩm của mình thành lựa chọn tốt nhất khi người dùng nghĩ đến việc chọn mua smartphone giá rẻ. So với năm trước, Microsoft có mức tăng trưởng lên đến 8%.
Đứng ở vị trí thứ 3 là thương hiệu Oppo. Dù mới chỉ vào Việt Nam khoảng hơn 1 năm nhưng nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc đã chiếm tới 8% thị phần. Nhìn vào độ phủ quảng cáo của Oppo, nhiều ông lớn khác có lẽ cũng phải kiêng nể vì mức độ chịu chi.
smartphone giá rẻ
Oppo phủ sóng trên mọi kênh quảng bá từ báo mạnh, truyền hình cho tới các gameshow đang hot nhất hiện nay như: Hòa âm ánh sáng, Bố ơi mình đi đâu thế? Các chương trình ca nhạc như liveshow free dành cho học sinh, sinh viên của Mỹ Tâm… Cho đến thời điểm này, Oppo là doanh nghiệp thành công nhất khi có thể nhanh chóng chiếm được thị phần cao chỉ trong một thời gian ngắn.
Ấn tượng nhất phải nói đến Asus. Nhà sản xuất Đài Loan mới tham gia vào thị trường smartphone chưa được bao lâu nhưng đã để lại được dấu ấn đậm nét trên thị trường. Với thị phần 6%, nhiều ông lớn khác như Sony, HTC, LG chắc hẳn phải tự hỏi tại sao Asus quảng cáo ít, chỉ hoạt động phân khúc giá rẻ lại được ưa chuộng nhiều đến vậy? Nếu so về độ phủ truyền thông và phân khúc hoạt động, Asus kém hơn Oppo rất nhiều nhưng Asus chỉ kém Oppo có 2%.
điện thoại di động giá rẻ
Đứng ở vị trí thứ 4 là Vietell – doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đứng trong top này với 4% thị phần. Vietell không tự sản xuất smartphone. Các điện thoại cơ bản của Vietell đa phần là điện thoại giá rẻ, bán với giá ưu đãi để mở rộng nhà mạng. Các smartphone bán tại Vietell Store có một số ít mang mác Vietell còn lại cũng bán sản phẩm của các hãng khác.
Trong báo cáo của IDC cho thấy sự yếu thế của các smartphone thương hiệu Việt khi các doanh nghiệp này đứng vào nhóm khác với 33% thị trường. Còn số này cho thấy, cơ hội vẫn còn rất nhiều cho các doanh nghiệp Việt vươn lên.
Xem thêm về thông tin về smartphone theo đường dẫn: "điện thoại di động"

0 comments:

Post a Comment