Với cấu hình cao nhưng giá bán chỉ bằng 2/3 thậm chỉ là 1/2 giá của những thương hiệu trên thị trường chính là mấu chốt quan trọng nhất giúp Xiaomi thành công như ngày hôm nay.Điện thoại giá rẻ Xiaomi không phải là nhà sản xuất Trung Quốc duy nhất có được những lợi thế về nguồn nhân công giá rẻ cũng như các chính sách hỗ trợ của chính phủ. Tuy nhiên, Xiaomi là nhà sản xuất smartphone duy nhất trong lịch sử chỉ trong 4 năm đã vươn lên vị trí thứ 3 thế giới. Đâu là bí quyết của nhà sản xuất điện thoại di động này?
Trong năm 2014, Xiaomi đã bán được 60 triệu chiếc smartphone giá rẻ. Tại thị trường Trung Quốc, hãng còn vượt qua cả Samsung để trở thành hãng điện thoại bán chạy nhất. Các mẫu máy chủ lực của Xiaomi có giá bán lẻ chỉ khoảng 300 USD. Lần đầu tiên vào đầu năm 2015, Xiaomi giới thiệu chiếc phablet Mi Note Pro có mức giá 500 USD để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 4.
Còn lại, những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ khác của hãng như những thiết bị thuộc dòng Redmi chỉ có giá dưới 150 USD, khoảng hơn 3 triệu đồng. So với iPhone hay Galaxy Note, Galaxy S đều đắt hơn nhiều với giá từ 700 – 1000 USD cho bản không kèm theo hợp đồng mua điện thoại trả góp. Bí quyết của Xiaomi là gì? Phó chủ tịch Xiaomi, ông Barra mới đây đã tiết lộ một trong những lý do thực sự giúp smartphone của hãng có giá rẻ như vậy
Theo đó, lý do được Phó chủ tịch Xiaomi đưa là nhờ vào sự kết hợp các mục đầu tư nhỏ gọn. Tuổi đời trung bình của mỗi chiếc smartphone dài hơn. Quan trọng nhất là Xiaomi liên tục bán các thiết bị thiết bị cũ với phiên bản nâng cấp ở mức giá thấp hơn kể cả khi mẫu mới đã ra mắt. Điều này ngược với các nhà sản xuất khác, khi một phiên bản nâng cấp được bán ra, phiên bản cũ sẽ ngừng sản xuất và có xu hướng giảm giá để đẩy hàng từ trước đó.
Các sản phẩm của hãng đa phần đều được bán với thời gian 18 – 24 tháng (trong khi của các hãng khác thường là 1 năm) và có 3 -4 lần giảm giá. Chẳng hạn như Mi2 và Mi2s là những thiết bị khác giống nhau hay Redmi 1 lên kệ hồi tháng 9/2013 còn Redmi 2 mới được bán ra trong tháng này. Với thời gian kéo dài như vậy sẽ giúp Xiaomi có được những hợp đồng mua linh kiện với giá hấp dẫn. Phần lớn các linh kiện của các mẫu smartphone đều giống nhau nên Xiaomi sẽ được triết khấu lợi nhuận cao.
Cho đến thời điểm này, Xiaomi vẫn chỉ có 2 dòng sản phẩm chính. Ngoài việc kéo dài thời gian bán để giảm giá, Xiaomi vẫn duy trì cập nhật phần mềm và dịch vụ khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, chính sách marketing gọn nhẹ, bán hàng online cũng giúp Xiaomi tiết được những khoản tiền không hề nhỏ.
Trong năm 2015, Xiaomi đang có kế hoạch tấn công mạnh hơn vào thị trường châu Á. Với chiến lược “bành trướng” chính sách giá và dây chuyền ung ứng cành trở thành vấn đề quan trọng hơn cả. Đa số tại các thị trường Xiaomi đều đang theo mô hình bán hàng Online, nhưng gần đây, Xiaomi đã bắt đầu thử nghiệm hợp tác với các đối tác ngoài Trung Quốc, những Tập đoàn tại nước sở tại.
Xem chi tiết về điện thoại di động hkphone: http://hkphone.com.vn/product.html
0 comments:
Post a Comment