Wednesday, December 10, 2014

Xiaomi với những mưu lược đầy toan tính

Việc nổi lên thành một thế lực lớn trong làng điện thoại di động thế giới của Xiaomi làm nhiều người không khỏi kinh ngạc. Nhưng đằng sau thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ này, là một chiến lược vô cùng bài bản, từ chiến lược kinh doanh mua điện thoại trả góp… vẫn đang được vị Ceo của hãng này thực hiện một cách hoàn hảo.
Thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ này đang có được sự đầu tư khổng lồ.
điện thoại cảm ứng
Trước một số nguồn tin trên thế giới, thì thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ này được sự đầu tư và hẫu thuẫn mạnh mẽ của chính phủ Trung Quốc vào lúc này. Bởi vậy, việc sở hữu một công nghệ hiện đại, và tiên tiến hàng đầu trên thế giới là một điều không hề khó khắn với hãngsmartphone này. Hơn thế nữa, việc đầu tư vào con người, chi phí nhân công và mọi thứ khác, thương hiệu này luôn chiếm được vị trí thuận lợi nhất so với các hãng khác.
Nhưng cũng phải nói, thương hiệu này đang có một chiến lược kinh doanh vô cùng hợp lý và khôn khéo để chiếm vị thế trên thị trường thế giới. Họ cho người dùng mua điện thoại trả góp với mức lãi siêu thấp, chỉ vì mục đích để lan tỏa trên thị trường. Thương hiệu này cũng áp dụng phương thức bán điện thoại trả góp trực tuyến cùng những giao dịch hoàn toàn thông qua iternet nhằm tăng độ phủ trên thị trường mà không mất công quảng bá rầm rộ như Samsung hay Oppo đã từng làm. Bằng việc này, họ đã thành công trong việc tiết kiệm chi phí và hạ giá thành chiếc điện thoại trả góp của mình xuống thấp nhất có thể.
Mỗi người mua trả góp điện thoại Xiaomi là thêm một thông tin bị đánh cắp.
điện thoại trả góp
Tuy nhiên để tạo ra một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ hấp dẫn người mua là một điều không hề dễ dàng. Bởi vậy, Xiaomi  vẫn phải thực hiện những điều mà các ông lớn trên thế giới chính là thu thập thông tin người dùng. Chỉ có điều, cách thức của họ thực hiện quyết liệt và gay gắt hơn khi luôn cố gắng đánh cắp thông tin người dùng. Việc số phận của những thông tin ấy sẽ phục vụ cho mục đích gì thì có lẽ chỉ thương hiệu này mới biết, nhưng có một điều gần như chắc chắn, là  từng thao tác trên chiếc điện thoại cảm ứng Xiaomi cảu bạn đang được một cỗ máy ở đâu đó theo dõi và chuyển tải không ngừng đến trung tâm phân tích dữ liệu của Xiaomi.
Thương hiệu smartphone này đang thành công rực rỡ ở thời điểm hiện tại, khi họ đang chiếm hầu hết thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. Và chắc chắn, nơi đó chỉ là bàn đạp, để họ lan tỏa dần sang các nước khác trên thế giới, và nếu như dự đoán không nhầm, doan số bán điện thoại trả góp của họ sẽ vượt qua được Apple nếu họ duy trì tốc độ như hiện tại.
Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment