Wednesday, December 3, 2014

Thời khó nhưng thương hiệu smartphone vẫn cứ mọc như nấm

Sự bão hòa trong cuộc cạnh tranh trên chiến trường smartphone là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. Thế nhưng, một quy luật tưởng chừng như phi lý, các thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ   trên thế giới đã rất nhiều rồi, mà các thương hiệu mới vẫn cứ tiếp tục mọc lên. Bằng phương thức tiếp thị hay truyền thông của mình, số lượng người mua điện thoại trả góp, và doanh số bán smartphone của họ vẫn cứ đủ để duy trì những bộ máy cồng kềnh phức tạp.
Miếng bánh quá lớn mà các thương hiệu điện thoại cảm ứng hiện nay chưa thể khai thác hết.
điện thoại trả góp
Sự xuất hiện của khái niệm smartphone kể từ khi ra đời, tiếp đó đã thấy có hàng chục doanh nghiệp khác mọc lên, nhằm cạnh tranh vào thị trường này và có cho mình một miếng bánh dù lớn hay nhỏ. Ngoại trừ các doanh nghiệp lớn như Apple, Sony, LG … thì các thương hiệu bán điện thoại trả góp khác như Xiaomi, Oppo, Wiko.. cũng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này.
Có thể nói, công nghệ smartphone giờ đã bão hòa, nhưng phương thức kinh doanh như bán điện thoại trả góp giá rẻ … vẫn chưa thực sự bão hòa. Bởi vậy, nếu chúng ta đi sâu vào phân tích các thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ mới mọc lên gần đây, chúng ta đều thấy họ đâm đầu vào phân khúc giá rẻ, và phá giá hay như  mời mọc mê hoặc khách hàng bằng bất cứ phương thức nào họ cũng sẽ làm.
Nhìn các thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ của Trung Quốc chào mời
smartphone trả gps
Chúng ta thấy gần đây, một số thương hiệu của Trung Quốc, điển hình là Xiaomi, đã có sự vươn lên mạnh mẽ ở trên thị smartphone thế giới bằng những bước đột phá về chiến lược truyền thông. Có thể thấy, Xiaomi có một chiến lược kinh doanh rất khôn ngoan khi áp dụng chính sách mua trả góp điện thoại cho người dùng, hay kinh doanh smartphone qua mạng.
Nhờ vào bàn đạp công nghệ chính là thị trường đông dân nhất thế giới, họ đã có chiến lược đi lên, và lan tỏa khắp mọi nơi trên thế giới. Bằng hình thức kinh doanh điện thoại giá rẻ cho phép mua trả góp, và đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông, giờ đây Xiaomi đã vươn lên là một công ty nằm trong top5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới. Một điều làm chúng ta không khỏi ngạc nhiên.
Qua sự phát triển và hình thành công nghệ smartphone, chúng ta có thể thấy rằng, dù thị trường đã bão hòa, nhưng miếng bánh vẫn còn rất lớn để các thương hiệu chia nhau. Chính vì vậy, việc có một hoặc nhiều thương hiệu điện thoại cả ứng giá rẻ khác mọc lên, chúng ta cũng không thấy bất ngờ với tình hình thực tế hiện nay.
Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment