Monday, December 1, 2014

Tại sao iPhone 6 lại rẻ đến vậy ở Nhật?

Một sự thật kinh ngạc đối với nhiều fan hâm mộ iPhone 6, chính là việc tại sao mua điện thoại trả góp iPhone 6 lại có thể rẻ đến như Vậy, chứ không phải là ở Mỹ, quê hương của chiếc điện thoại cảm ứng này.
Người Nhật tự tin với điện thoại cảm ứng của nước mình
mua smartphone trả góp
Sự bất ngờ này sẽ là một câu hỏi dễ trả lời khi chúng ta hiểu biết biết đôi chút về đất nước và con người Nhật Bản. Trong một lần tình cờ gặp gỡ, tôi đã chứng kiến một người Nhật ở trên đất nước chúng ta, chỉ mua một hộp khăn ướt, họ cũng phải đến siêu thị lớn, để mua bằng được sản phẩm ấy do nước họ xuất khẩu sang.
Chính vì điều này, nên những thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ của họ, sẽ luôn chiếm được vị trí tối cao trên thị trường nội địa. Và một điều chắc chắn là, thay vì chiếc điện thoại cảm ứng đắt tiền như iPhone 6, người dùng sẽ lựa chọn những sản phẩm của Sony, hay Docomo… vì mục đích ủng hộ hàng nội địa của người dân Nhật.
Sức hút của điện thoại trả góp iPhone 6 không đủ so với sự đoàn kết của người Nhật.
Việc người dân Nhật đoàn kết thế nào thì cả thế giới đều biết, bởi vậy, sự cạnh tranh của điện thoại trả góp iPhone không chỉ là cuộc cạnh tranh về công nghệ điện thoại cảm ứng thông thường, mà đó chính là cuộc cạnh tranh với sự đoàn kết và kỷ luật của người Nhật.
điện thoại cảm ứng
Mặc dù ở trên thế giới, điện thoại cảm ứng iPhone 6 đang làm mưa làm gió, tạo lên cơn sốt lớn, thì trên xứ sở hoa anh đào, chúng ta lại được chứng kiến một sự ảm đạm đáng kinh ngạc. iPhone 6 đẹp thì rất đẹp, tương tác với người dùng gần như hoàn hảo, và chắc chắn, nó sẽ được đánh giá cao hơn so với điện thoại cảm ứng giá rẻ Docomo, hay Sony.
Tuy nhiên, một điều khiến người Nhật thờ ơ với chiếc điện thoại cảm ứng này, đó chính là việc sức hấp dẫn của iPhone, không thể đánh đổi được lòng tự tôn dân tộc của họ, hay nói cách khác, iPhone chưa đủ ma lực để mê hoặc người Nhật. Bởi vậy, khi các của hàng bán lẻsmartphone quyết định nhập iPhone 6 về, họ đã phải để ở mức giá thấp nhất có thể để thu hút khách hàng. Và mục đích của họ khi nhập phiên bản này, cũng có thể chưa hoản là mục đích kinh doanh, mà đơn giản là đem đến cho người Nhật những trải nghiệm mới.
Điều cuối cùng mình muốn chia sẻ với các bạn, sự đoàn kết của một dân tộc luôn là một sức mạnh vô cùng to lớn, để làm bàn đạp cho sự phát triển và vươn của bất kì một thương hiệu nội địa nào. Đó cũng là cơ sở, để chúng ta chứng kiến bao thương hiệu điện thoại cảm ứng Nhật, đã xâm lấn và làm khuynh đảo thị trường điện thoại cảm ứng của thế giới. Chúc các bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đọc bài viết này.
Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment