Monday, December 29, 2014

Khả năng hồi sinh của Nokia

Điện thoại di động Nokia tạm thời có thể đã “chết” nhưng trong tương lai, nhất là sau 2 năm nữa, Nokia có thể nhanh chóng sẽ hồi sinh trở lại trong tương lai gần. Hơn 15 trên ngôi vương của làng di động thế giới, ít ai nghĩ rằng sẽ phải chứng kiến kết thúc của điện thoại cảm ứng giá rẻNokia ngày hôm nay. Tuy nhiên, với nhiều người mua điện thoại trả góp,  Nokia không thể dễ dàng “chết” chỉ sau một tuyên bố trên facebook. Vẫn có nhiều yếu tố cho thấy, nhà sản xuất Phần Lan có thể quay trở lại thị trường di động trong tương lai với chiếc điện thoại 2 sim hấp dẫn.
Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là việc ngay sau tuyên bố “khai tử Nokia” không bao lâu của Microsoft, Nokia đã hợp tác với nhà sản xuất Foxconn để sản xuất chiếc tablet Nokia N1.
Nokia vẫn còn tình yêu của người dùng dù mất mảng   dtdd
điện thoại 2 sim cảm ứng
Các thế hệ 7x, 8X và đời đầu của 9X có lẽ vẫn còn rất nhiều người yêu thích thương hiệu Nokia. Nokia gần như là thương hiệu di động giá rẻ đầu tiên mà họ biết đến. Với thương hiệu pin “trâu”, sóng “khỏe”, người dùng Nokia luôn đặt niềm tin vào sản phẩm mà họ lựa chọn. Đấy là điều quan trọng nhất mà Nokia có hiện nay.
Nokia có thể tạm thời đã thất bại trong trận chiến này. Nhưng mọi chuyện không có nghĩa không thể bắt đầu lại vào năm sau, khi một cuộc đua mới bắt đầu.
Thay đổi phương thức bán điện thoại trả góp
mua điện thoại trả góp
Nghe có vẻ xa vời nhưng với thị trường di động, 1 năm không phải khoảng thời gian dài. Nó là quãng thời gian quý giá để Nokia lên kế hoạch cụ thể cho một hình thức bán hàng mới. Xiaomi và OnePlus là 2 cái tên đáng để nhà sản xuất điện thoại cảm ứng giá rẻ Phần Lan học tập. Chỉ nhờ vào chiến lược bán hàng tiết kiệm chi phí thông qua kênh online và giao hàng tận nơi cho khách hàng mà cả 2 nhà sản xuất này nhanh chóng bán được doanh số khủng và tạo nên tên tuổi trên thị trường smartphone.
Nokia cần xem xét lại cách họ đổ tiền cho các chiến dịch marketing, quảng cáo, tiền công, hệ thống cửa hàng bán lẻ…. trong hoàn cảnh khó khăn này. Hãy bỏ qua khái niệm chuỗi bán lẻ để hướng đến hình thức bán hàng trực tuyến và cho người dùng mua điện thoại trả góp. Các chi phí sẽ được giảm xuống rất nhiều, các vấn đề về chi phí kho bãi, phân phối cũng sẽ không còn là vấn đề khiến Nokia phải suy nghĩ nữa.
Nếu không thể sáng tạo hơn, Nokia có thể làm theo cách mà điện thoại 2 sim Xiaomi đã làm. Bán thiết bị di động qua internet. Từ thiết bị, phụ kiện, ứng dụng, trò chơi đều có thể bán trên mạng như cách mà Tập đoàn thương mại điện tử Amazone đã làm.
Tập trung vào thế mạnh là camera
điện thoại cảm ứng
Điều mà nhiều người có lẽ không biết đó là Nokia là người tiên phong trong công nghệ chụp ảnh trên điện thoại cảm ứng giá rẻ hiện nay. Từ việc sử dụng công nghệ VGA cho phép quay phim cho tới việc trang bị ống kính Carl Zeiss – ống kính chuyên nghiệp hàng đầu thế giới được các chuyên gia yêu thích hay công nghệ chụp ảnh PureView độc quyền nổi đình nổi đám đều do Nokia là kẻ tiên phong và khởi sướng. Rõ ràng, bằng lịch sử phát triển của mình đã cho thấy, camera là thế mạnh của Nokia.

0 comments:

Post a Comment