Thursday, December 18, 2014

Chúng ta có cấm cửa Xiaomi?

Sự xuất hiện và lớn mạnh của Xiaomi trong làng điện thoại di động thế giới thì chúng ta đã có nhiều thông tin để chứng minh rồi. Tuy nhiên, một quyết định gần đây khiến chúng ta sẽ không khỏi giật mình, đó chính là việc thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ này sẽ quyết định xâm lấn vào thị trường Việt Nam, và vẫn với chiêu thức mua điện thoại trả góp   giá rẻ.
Xiaomi sẽ vẫn ấp dụng chiến lược phá giá để người dùng   mua trả góp smartphone của họ.
điện thoại cảm ứng
Chiến lược giá rẻ hay còn nói cách khác là phá giá, đã được thương hiệu điện thoại giá rẻ này áp dụng một cách triệt để, và có thể nói là rất thành công ở nội địa. Chính vì vậy, việc thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ này áp dụng phương thức bán trả góp điện thoại với giá rẻ ở nước ta đó sẽ là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Nhìn vào thực tế các thương hiệu smartphone trong nước, như HKPhone, Viettel… đang phải đau đầu vật lộn với cuộc cạnh tranh giá cả. Thì việc Xiaomi góp mặt vào thị trường nước ta, sẽ là một đòn mạnh mẽ nữa, và có thể làm cho các thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ Việt vĩnh viễn biến mất khỏi bản đồ smartphone thế giới. Đây rất có thể sẽ là một lời cảnh tỉnh đối với ai có tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”. Tuy nhiên, đó là thực tế và chúng ta phải học cách chấp nhận và đối phó với nó.
Từ đâu mà Xiaomi có thể bán điện thoại cảm ứng của mình rẻ đến như vậy.
smartphone
Theo một nguồn tin mới trên các trang báo điện tử, Xiami sẽ niêm yết mức giá bán điện thoại trả góp trên thị trường Việt Nam sẽ là 64$, tương đương với gần 1,5 triệu VNĐ. Đó có thể nói là một mức giá quá rẻ cho một chiếc smartphone. Với việc xâm nhập và chào hàng như vậy, Xiaomi đã khiến nhiều thương hiệu khác phải mất ăn mất ngủ, đó cũng chính là lý do tại sao Ấn Độ đã ra quyết định cấm cửa thương hiệu này đi vào thị trường nước họ.
Nhờ sự đầu tư và hậu thuẫn mạnh mẽ của chính phủ, cộng với đồng lương rẻ mạt mà họ trả cho công nhân của mình, thì việc Xiaomi đưa ra các phiên bản điện thoại cảm ứng với mức giá rẻ như vậy sẽ không có gì là khó hiểu. Tuy nhiên, theo con mắt của bạn bè quốc tế, thì người ta nhận định đó là một lối chơi không đẹp và rất khó để thương hiệu này có thể xâm nhập vào các thị trường khắt khe hơn như châu Âu, khi mà luật chống bán phá giá sẽ chắc chắn được áp dụng cho thương hiệu này.
Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment