Nhờ vào bộ đôi điện thoại cảm ứng iPhone 6/ 6 Plus, Apple sẽ đạt được một kỷ lục mới trong quý tài chính thứ 4 năm 2014. Đây là dự đoán được đưa ra từ số liệu do Kantar Worldpanel thu thập và phân tích trong tháng 10. Điều này cũng không khó dự đoán bởi nhìn vào những con số hàng chục triệu máy đã bán ra bao gòm cả hình thức mua điện thoại trả góp cùng sức hút vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút sau hơn 2 tháng lên kệ của iPhone 6 có thể thấy, cho đến hết quý này và sang đầu năm 2015, Apple vẫn bội thu với sản phẩm của mình.
Theo số liệu của hãng này, Apple đang trên đường thiết lập một kỷ lục mới trong quý tài chính thứ 4 năm nay. Phần lớn kết quả này thu được từ bộ đôi điện thoại cảm ứng iPhone 6 và 6 Plus. iPad và máy tính MacBook mới được bán cách đây không lâu nên cũng chưa góp nhiều công sức vào kết quả này. Riêng Apple Watch dù được giới thiệu cùng thời điểm vời iPhone 6 nhưng đầu năm 2015 mới chính thức được Apple bán ra.
Sự xuất hiện của smartphone trả góp iPhone 6 thực sự giúp Apple khẳng định hơn nữa vị trí của mình trên thị trường smartphone. Nếu Samsung là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới nhờ vào việc bán sản phẩm trên tất cả mọi phân khúc thì Apple chỉ có duy nhất một thương hiệu là iPhone và mỗi năm thường chỉ ra 1 đến 2 thiết bị nâng cấp đã đủ giúp Táo Khuyết trở thành Tập đoàn giá trị nhất thế giới.
Nếu đà phát triển này tiếp tục được nâng lên, chỉ năm sau thôi, giá trị cổ phiếu của Apple có thể đạt đến ngưỡng 100 nghìn tỉ USD. Chưa nói đến việc Apple còn nắm trong tay một khoản tiền mặt cực kỳ lớn để phòng lúc biến cố có thể xảy ra.
IPhone 6 giúp Apple tăng nhanh chóng doánh số trên các thị trường điện thoại cảm ứng trọng điểm và rộng lớn như: Australia, Hoa Kỹ và khối liên minh Châu Âu EU, đặc biệt là tại thị trường vương quốc Anh. Apple là thương hiệu hiếm hoi trên thị trường có lượng khách hàng trung thành đến khó tin. Nhiều người dùng đã sử dụng sản phẩm của Táo Khuyết từ thế hệ iPhone đầu tiên cách đây 8 năm. Tại thị trường Anh, Apple đạt mức độ tăng trưởng lên tới 86% trong khi của Samsung chỉ ở mức siêu khiêm tốn 5%.
Tuy nhiên, có một số khá đáng buồn cho Apple là tại thị trường quê hương, người dân Mỹ đã không thực sự còn nồng nhiệt với các sản phẩm của Táo Khuyết như trước khi tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 0.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Người phải chịu trách nhiệm chính cho kết quả tăng trưởng lẹt đẹt này là AT&T và Verizon.
Phải nhớ rằng, Apple luôn rất chú trọng thị trường Mỹ và coi đây như thánh địa của mình. Bất kể đối thủ nào muốn tranh giành thị phần với Apple tại Mỹ luôn gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ Nhà Táo.
Một trong những thị trường không thể nhắc tới trong kết quả kinh doanh khủng của Apple chính là Trung Quốc – Quốc gia chiếm tới 1/3 thị trường smartphone trả góp. Chỉ trong 3 ngày đầu cho phép đặt hàng, 20 triệu chiếc iPhone 6/ 6 Plus đã được đặt mua. Apple đạt tốc độ tăng trưởng 15,7% trong tháng 10 và dự đoán sẽ còn cao hơn khi quý 4 kết thúc. Đây cũng chính là thị trường gặp phải sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt cũng những chính sách ưu đãi đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc cho doanh nghiệp sản xuất điện thoại cảm ứng giá rẻ của mình như Oppo, Xiaomi, Huawei.
0 comments:
Post a Comment