Wednesday, November 5, 2014

Quảng cáo smartphone theo cách làm của Kenny Sang

Giới truyền thông smartphone  ngày nay đã quá quen với cách PR quen thuộc mà người dùng đã quá nhàm chán. Tuy nhiên, khi người ta phát hiện thấy một ý tưởng mới, một phong cách mới trong cách quảng bá một thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ để mua điện thoại trả góp, thì nó sẽ sớm thành một trào lưu nổi tiếng.
mua điện thoại trả góp
Ở đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mối liên hệ biện chứng giữa “Kenny Sang” và điện thoại cảm ứng giá rẻ. Tôi đặc biệt không muốn bôi nhọ hay chỉ trích bất cứ một cá nhân hay tập thể nào, mà ở đây chỉ là quan điểm để so sánh, mong các bạn hiểu và không hiểu nhầm ý tưởng của tôi.
Những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ, đặc biệt là từ các thương hiệu không tên tuổi, mặc dù chất lượng không thể bằng một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bởi vậy, họ buộc đã tìm cách quảng cáo để bù chất lượng. Chính vì vậy, cách pr quá ảo, hay còn gọi là “chém bão” của Kenny sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời giành cho họ. Doanh số mua điện thoại trả góp chắc chắn sẽ tăng lên theo từng ngày, nếu cùng làm theo cách của Kenny.
điện thoại trả góp giá rẻ
Sự thể hiện theo phong cách ấy, là nói quá hay thậm chí là là nói ngược với giá trị thực của chiếc điện thoại giá rẻ hiện có.  Cấu hình chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ của ta tuy có thấp, có thể chỉ là 3,4Mpx cho cả chính và phụ, thì cứ nói nó lên thành 18 hoặc 20 Mpx gì đó, và chất lượng chụp hình sẽ cao gấp đôi Sony Experia hoặc gấp 4 lần iPhone. Và sau đó, nếu chẳng may có bị người dùng ném đá, phản đối, thì bạn yên tâm rằng, giá trị thương hiệu của bạn sẽ được tăng lên vì có rất nhiều người dùng biết đến sản phẩm của bạn.
Nếu cứ học máy móc theo phong cách như của Kenny thì sẽ phải quảng bá theo cách như vậy, và chiếc điện thoại cảm ứng sẽ được nhiều người mua để chụp hình, hoặc là tự sướng để được nổi tiếng. Giống như Sang, anh đã chụp hình với chiếc đồng hồ Rolex, quảng cáo với phong cách thời trang do chính tay anh ta thiết kế, và hình như chỉ có một bộ. Điều quan trọng nhất là tất cả chỉ là dẫn chứng từ những bức ảnh, và không có đối chứng thực tế.  Và việc mua smartphone trả góp cũng vậy, hãy cứ “chém” như bằng cách tung các bức hình từ máy ảnh chuyên nghiệp, rồi sau đó chém thành chiếc điện thoại trả góp của bạn là tác giá của những bức ảnh đó, đâu có ai biết điều ấy để bình luận.
Nói về sự nghiệp của Kenny, có thể nhiều người sẽ chửi bới hoặc comment với hình ảnh dung tục lên facebook của cậu ấy. Nhưng chính cái đó chính là thước đo cho sự thành công của anh ta, khi mức độ nổi tiếng, và độ phủ của thương hiệu Kenny đã lan tỏa một cách nhanh đến không tưởng.
Nếu nói rằng, anh ta xây dựng thương hiệu Kenny của mình, dựa trên Scandal, thì cũng chưa hẳn là chính xác,  bởi vì cấp độ của anh ta còn cao hơn cả Scandal, nó là một cái gì đó, mà chỉ có “Kem chống nhục” mà trước đây Toàn Shinoda quảng cáo, mới có thể giải thích được cho cách xây dựng thương hiệu như vậy.
mua smartphone trả góp
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là câu chuyện nói vui với các bạn, và độc giả thôi. Nếu thương hiệu điện thoại cảm ứng giá rẻ nào mà truyền thông theo cách như vậy,  thì họ không phải bán điện thoại trả góp để phục vụ cho mục đích thông thường, mà nó sẽ được phục vụ cho mục đích khác.
Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với các bạn, để quảng bá thương hiệu điện thoại cảm ứng, hay bất kì ngành nghề nào khác,  sẽ có nhiều cách và mỗi người có một quan điểm của riêng mình. Quan trọng nhất trong số đó, chính là sự thành công của thương hiệu, nếu là smartphone thì người ta nhìn vào doanh số, lợi nhuận, và số lượng điện thoại trả góp được mua, còn với cá nhân, như cách Kenny làm, thì người ta lại nhìn vào số lượng hợp đồng quảng cáo anh ta có được từ các thương hiệu khác. Có thể với chúng ta, cách làm như vậy là “nhục” là không có sĩ diện, và tư cách của người đàn ông, còn với Kenny, thì nó lại khác, chính là làm tất cả mọi thứ để thực hiện mục đích của mình. Biết đâu rằng, sau này, cách đó lại nổi tiếng và được nhiều người áp dụng, khi ấy người ta lại thay đổi quan điểm và tôn trọng anh ta hơn. Đã là mục đích, thì cao đẹp hay không, con người, hay doanh nghiệp nào đó  cũng đều cố gắng để đạt được, và nếu có rồi, họ sẽ nói là thành công. Chỉ đơn giản vậy thôi.
Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment