Monday, September 29, 2014

Số lượng điện thoại trả góp bán ra cũng quyết định đến thành công của thương hiệu smartphone

Sự thành công của một doanh nghiệp được đánh giá từ việc người dùng mua điện thoại trả góp mà thương hiệu đó bán ra. Điều này nghe có vẻ phi lý và thực sự nực cười nhưng nếu xét trên nhiêu khía cạnh của một thương hiệu, thì điều ấy nghe có vẻ hoàn toàn hợp lý.
mua dien thoai tra gop
Trước tiên chúng ta hãy nhìn nhận ở góc độ tâm lý của người tiêu dùng, có thể nói với chiêc điện thoại cảm ứng giá rẻ, hay một chiếc smartphone cao cấp nào đó, hiếm khi có người lại quyết định mua trả góp để phải gánh cho mình những khoản nợ không hề nhỏ. Và tâm lý người Việt chúng ta cũng vậy, khi không có điều kiện tài chính cho bất kì việc gì, chúng ta sẽ không dại dột để gánh nợ chỉ vì mục tiêu giải trí, đặc biệt là những người có hiểu biết về tài chính. Tuy nhiên, chỉ có niềm đam mê và tin cậy thực sự về một phiên bản smartphone của thương hiệu nào đó, người ta mới bất chấp tất cả để chọn phương thức mua điện thoại trả góp phục vụ cho sở thích của mình. Bởi vậy, việc được người dùng chú ý tới sản phẩm của mình đến như vậy, thì thương hiệu điện thoại cảm ứng đó phải có được uy tín và tình cảm không nhỏ trong con mắt của người tiêu dùng.
Nhưng việc làm thế nào để có được sự tin yêu lớn như vậy, những doanh nghiệp điện thoại cảm  ứng phải hội tụ đủ mọi yếu tố như chất lượng, dịch vụ, chăm sóc khách hàng…Người ta thường nói, mua điện thoại trả góp chỉ đơn giản là việc đi mua một chiếc smartphone nào đó ở đại lý, sau đó đặt cọc một số tiền nhất định cùng với một số giấy tờ chúng minh tài chính, là có thể sở hữu chiếc điện thoại cảm ứng mình mong muốn rồi. Tuy nhiên,  đối với một doanh nghiệp, để quyết định phương thức mua trả góp cho người tiêu dùng là một điều không hề dễ dàng.
dien thoai cam ung
Trước tiên họ phải có nguồn lực tài chính, chấp nhận thu hồi vốn chậm để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, và tăng độ phủ thương hiệu. Đó cũng là một cách để một thương hiệu điện thoại cảm ứng tri ân và chăm sóc khách hàng. Với tâm lý thông thường của một con người, khi có sự tin cậy lẫn nhau thì mức độ chân thành  và thiện cảm sẽ trở nên cao hơn rất nhiều, và điều này sẽ rất dễ mang đến cho thương hiệu điện thoại cảm ứng những khách hàng trung thành, thứ tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Điều thứ hai ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua điện thoại trả góp của người tiêu dùng chính là chất lượng của sản phẩm và uy tín thương hiệu. Chỉ cần một người có tư duy logic một chút thôi, cũng thừa hiểu rằng họ không dịa gì gánh nợ cho một chiếc điện thoại cảm ứng kém chất lượng, chỉ vì theo trào lưu, mà họ chỉ sử dụng nó trong một thời gian ngắn. Với những ai có thừa tiền, họ sẽ ném vào những chỗ khác, chứ không phải là chiếc smartphone kém chất lượng.
dien thoai cam ung gia re
Một nhân tố nữa tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là độ “hot” của thương hiệu, cũng như thời gian duy trì “độ hot ấy”,  khi mỗi phiên bản điện thoại cảm ứng của họ ra đời, nó sẽ kéo dài được bao lâu trước khi một sản phẩm kế tiếp được bán ra thị trường. Chính vì nguyên nhân này, mà ta thấy số lượng người mua điện thoại trả góp của Samsung đã giảm một cách đáng kể, thay vào đó, sự lựa chọn hàng đầu là Apple. Theo một tư duy chủ quan của cá nhân mỗi người, thì chỉ số người tiêu dùng chọn mua điện thoại trả góp của Samsung ít chứng tỏ rằng thương hiệu này vẫn còn kém hơn Apple về độ phủ thị trường. Điều ấy, có thể sẽ có nhiều tranh luận và ý kiến khác nhau, nhưng có thể nói rằng, gần đây Samsung đã cho ra mắt quá nhiều sản phẩm mà không ai có thể “nhớ mặt đặt tên” được, thì việc lựa chọn mua điện thoại Samsung trả góp sẽ là mộ sự lãng phí về tài chính, cũng như giá trị sản phẩm không cao.
Bởi vậy tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, chỉ nhìn nhận trên một khía cạnh nhỏ là mua điện thoại trả góp thôi, sự thành bại của doanh nghiệp đã được người ta đánh giá rất nhiều. Cuộc chiến trong thị trường smartphone ở phân khúc cao cấp hay điện thoại cảm ứng giá rẻ, đều vô cùng khốc liệt. Việc có những chiếc điện thoại trả góp cho người tiêu dùng, cũng là yếu tố không hề nhỏ để chiếm được lợi thế trong lòng người  tiêu dùng, và nếu thương hiệu nào không nắm rõ được quy luật thị trường như vậy, họ chắc chắn sẽ sụp đổ như Nokia đã từng trải qua. Chúng ta đứng trên cương vị của người tiêu dùng, và cũng có khi đôi chút chạnh lòng với thương hiệu điện thoại cảm ứng Việt, nhưng chúng ta có quyền nhìn nhận và sử dụng những chiếc điện thoại chất lượng nhất cho riêng mình.

Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment