Tuesday, August 19, 2014

Tại sao giới trẻ luôn là đối tượng của các hãng điện thoại lớn

Giới trẻ, lứa tuổi mộng mơ đóng góp nhiều nhất và là thành phần quan trọng nhất của xã hội. Thực sự, tầm quan trọng ở lứa tuổi này không chỉ là những lực lượng lao động chính, mà ở đây, tôi muốn bàn đến là đối tượng chủ yếu của các thương hiệu điện thoại chính hãng, hay nói theo một cách thực tế hơn là miến “mồi béo bở”.

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta đã thấy vô vàn các dịch vụ từ ăn uống đến chăm sóc cá nhân, đối tượng chủ yếu đa phần là giới trẻ. Và các thương hiệu điện thoại di động chính hãng cũng vậy, họ cũng không muốn mất đi miếng “bánh ngon nhất” này, để tung ra đủ mọi chiêu trò, nhằm mục đích để con mồi vào bẫy. Nhưng tại sao giới trẻ lại là đối tượng được ngắm đến nhiều như vậy? thì chúng ta hãy đi tìm câu trả lời ở phần dưới đây.

Nguyên do đầu tiên có lẽ là tâm lý mộng mơ ở lứa tuổi mới lớn. Khi bước vào độ tuổi từ 15 đến 30, tâm lý con người sẽ bước vào một giai đoạn khác biệt và có những chuyển biến suy nghĩ cực kì lớn. Chính vì vậy, tâm lý trung của giới trẻ ở độ tuổi này chính là thích mộng mơ, và những hoài bão vô cùng to lớn. Bên cạnh đó, chính là việc thể hiện cá tính, phong cách để khẳng định mình. Bởi vậy, tất cả những vật dụng họ dùng, cụ thể hơn là những chiếc điện thoại chính hãng cũng phải nổi bật lên phong cách của họ, cá tính và thể hiện được vị trí của họ trước đám đông.

Cũng nhờ tâm lý này, vô vàn các thương hiệu điện thoại đã tung ra đủ mọi sản phẩm, mẫu mã khác nhau nhằm có được sự chú ý của tầng lớp trẻ. Muôn kiểu cấu hình, phong cách được các nhà sản xuất tung ra, chỉ với mục tiêu mong muốn sản phẩm của mình sẽ thu hút được nhiều người nhất. Bên cạnh đó là sự cộng hưởng của PR và truyền thông trực tuyến, để tô điểm cho những “con vịt” xấu xí thành những chú thiên nga lộng lẫy và đẹp thời trang. Chính vì vậy, ta đã chứng kiến ở một bộ phận không nhỏ các bạn đang là học sinh, sinh viên, dù không am hiểu công nghệ, hay hứng thú về lĩnh vực này, cũng phải cố mua cho mình một chiếc điện thoại chính hãng cao cấp với chỉ một mục tiêu là “khẳng định mình”.

Đối với các bạn ấy, bất cần biết là chiếc smartphone dùng được bao lâu, quan trọng nhất đối với họ là phải hợp thời trang, phong cách sành điệu, và có những nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng. Chúng ta nghe điều đó có vẻ nực cười, nhưng đó là thực tế đang diễn ra và mọi người hàng ngày đang sống chung với nó.

Nguyên do thứ hai mà các thương hiệu điện thoại chính hãng luôn muốn nhắm tới đối tượng này chính là cách quản lý tài chính của tầng lớp này. Giới trẻ trên thế giới, nhất là ở Việt Nam, thường gặp khó khăn rất nhiều trong việc phân bổ tài chính của mình. Nói đến Việt Nam, ở lứa tuổi này gần như không biết cách sử dụng đồng tiền một cách có hiệu quả. Họ sẵn sàng phung phí một số tiền không nhỏ, chỉ để thực hiện những mục đích mà không đem lại bất kì một lợi ích nào cho bản thân họ. Chính vì thế, ta thấy nhiều chiếc điện thoại di động chính hãng mà nhiều bạn trẻ đang dùng, chỉ có mục đích trang trí cho bản bản thân họ, tô điểm sự hãnh diện và ném đi một số tiền không hề nhỏ. Có thể họ là những học sinh, sinh viên dù chưa kiếm ra tiền những vẫn cố kiếm được sự hãnh diện với bạn bè xung quanh. Và gánh nặng kinh tế ấy lại được đặt lên vai cha mẹ họ, tầng lớp đã gần hết tuổi lao động và ít đem lại hiệu quả kinh tế nhất. Các thương hiệu điện thoại, họ có quyền bán sản phẩm của mình, có quyền PR thoe cách của họ, và điều đó là hoàn toàn đúng và hợp pháp.

Chỉ có điều là những “con mồi” của họ sẽ là những người đem lại cho họ những “miếng bánh” ngon lành nhất. Những doanh nghiệp smartphone chính hãng vẫn không ngừng mở rộng, và rót số tiền khổng lồ và truyền thông để đánh bóng những chiếc điện thoại chính hãng của mình vượt xa giá trị thực. Họ sẽ vẫn cứ làm thế, chừng nào vẫn có những con người không có kế hoạch tài chính, vẫn thoải mái ném tiền đi để mua lại một điều phi lí và không có chút giá trị nào.

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với các bạn, là chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, nên có những kế hoạch tài chính phù hợp, để đưa giá trị những chiếc điện thoại chính hãng về gần mặt đất. Tôi dám chắc với các bạn rằng, nếu làm được như vậy, không chỉ những chiếc điện thoại chính hãng sẻ rẻ hơn, mà chúng ta còn mua được những điều hữu ích, được giá trị thực của cuộc sống, những thứ mà trước đây ta đã không có được. Rất mong các bạn, sẽ không ném tiền qua cửa sổ chỉ có được sự hào nhoáng vô bổ và không mang lại lợi ít gì thiết thực cho bản thân mình.

Xem thêm bài viết : "Bí quyết chọn mua điện thoại đáng tin cậy"

Thân Hungpm

0 comments:

Post a Comment