Ngày nay, chúng ta đang thấy sự phát triển rầm rộ của smartphone theo phân khúc tầm trung giá rẻ. Dường như các hãng điện thoại tên tuổi lớn trên thế giới, cũng đang chú ý điều này và đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường điện thoại chính hãng giá rẻ. Nhưng điều quan trọng nhất với mỗi dòng sản phẩm điện thoại tầm trung là sự uy tín, chất lượng để mang tới sự hoàn mỹ trong lòng người tiêu dùng.
Mặc dù ai cũng biết được điều ấy, ai cũng muốn có được dòng sản phẩm điện thoại chính hãng tầm trung có được sự hoàn thiện nhất trong nhận định của người tiêu dùng. Nhưng không phải hãng sản xuất nào cũng làm được điều đó, khi mà chúng ta đã từng thấy sự thất bại của rất nhiều hãng lớn.
Bởi vậy, một thương hiệu lớn với sự thống trị trên thị trường smartphone cao cấp nhưng chưa chắc đã có được sự uy tín, quan tâm của khách hàng khi đưa ra bất kì mẫu điện thoại tầm trung nào. Với một chiếc điện thoại tầm trung nhưng lại phải đảm bảo cấu hình cao, thiết kế băt mắt, và quan trọng hơn là giá cả phải chăng, luôn là những yếu tố làm đau đầu các nhà sản xuất.
Rất nhiều hãng đã cố cho ra đời một dòng sản phẩm điện thoại rẻ nhất tầm trung có uy tín, và chất lượng để thống lĩnh thị trường, nhưng kết quả lại là “đầu voi, đuôi chuột”. Khi một chiếc điện thoại tầm trung mang Chip của một smartphone cao cấp, nhưng lại có Ram ở tiêu chuẩn dưới mức tầm trung… Kết cuộc cho mỗi sản phẩm “méo mó, lệch lạc” ấy là sự thờ ơ của người tiêu dùng và những thương hiệu nổi tiếng đó đã tự đánh mất đi dáng dấp của nhà sản xuất smartphone uy tín, chất lượng vốn đã trong quan niệm của khách hàng.Chính vì lẽ đó, khi quyết định tham gia vào thị trường smartphone theo phân khúc tầm trung giá rẻ nhất, các doanh nghiệp đã chấp nhận đi theo một lĩnh vực đầy tính mạo hiểm và rủi ro cao, nhất là đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đến như các hãng tên tuổi của thế giới còn phải hứng chịu những thất bại cay đắng, thì việc các thương hiệu Việt mắc sai lầm là điều chúng ta dễ dàng chứng kiến.
Các thương hiệu Việt lúc này chỉ như “nhân viên thử việc” trong môi trường đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, không có gì là không thể khi chúng ta biết cách xây dựng thương hiệu từ niềm tin của người tiêu dùng. Dù tên tuổi của bạn không lớn, nhưng từng dòng smartphone tầm trung với giá rẻ phải là sự hiện diện của chiếc điện thoại uy tín, chất lượng trong lòng mỗi khách hàng. Một trong những hình mẫu tiêu biểu cho lòng quyết tâm chinh phục khách hàng ấy chính là HKPhone. Mặc dù khởi đầu ở con số 0 tròn chĩnh, nhưng với sự kiên trì và không ngừng học hỏi, từng dòng sản phẩm của họ đã cho thấy sự cải tiến đáng nể từ cấu hình, mẫu mã đến chất lượng, mà giá cả vẫn là của chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ. Ví dụ như một model mới của họ, chiếc Racer Air với Chíp lõi tứ Cortex A7 1,3GHZ, Camera chính 13Mpx, phụ 5Mpx, Ram 1G … mà giá chỉ với hơn 4 triệu và chính sách bảo hành 1 năm. Đây chính là điểm nhấn quan trọng của họ khi cạnh tranh trên thị trường Việt với mục tiêu tối ưu hóa lợi ích của người tiêu dùng.
Trong tương lai không xa, chúng ta có thể sẽ thấy một thương hiệu điện thoại chính hãng tầm trung của người Việt xuất hiện trên bản đồ smartphone thế giới. Điều ấy sẽ không phải là quá khó, nếu như mỗi sản phẩm được các hãng sản xuất chế tạo ra, đều là những sản phẩm uy tín, chất lượng để chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi điều ấy.
Author by Hungpm
0 comments:
Post a Comment